Tại sao mèo có mùi hôi?

Tại sao mèo có mùi hôi?

Mèo thường được biết đến là loài vật vô cùng sạch sẽ của chúng, chúng tự chải chuốt bằng lưỡi của mình để bộ lông không bị bẩn và có mùi hôi. Tuy nhiên, đôi khi bạn vẫn có thể nhận thấy mùi hôi khó chịu ở mèo.

Xác định nguồn gốc của mùi hôi

Cách tốt nhất để tìm ra lý do tại sao mèo có mùi hôi chính là xác định nguồn gốc của mùi. Có phải con mèo của bạn chỉ bốc mùi quanh đầu hoặc mặt? Hay hậu môn? Bạn có nhận thấy mùi trên một phần cụ thể của lông mèo hay có vẻ như nó có khắp nơi? Có một số lý do tiềm ẩn gây ra mùi hôi ở mèo. Khi bạn có thể xác định vị trí của mùi, bạn có thể tìm ra nguyên nhân gốc rễ. 

Miệng

Một số người cho rằng việc mèo bị hôi miệng hoặc chứng hôi miệng là điều bình thường. Mùi hôi miệng tạm thời có thể do thứ gì đó mà mèo ăn phải. Tuy nhiên, chứng hôi miệng liên tục ở mèo thường là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe. 

Bệnh răng miệng có lẽ là nguyên nhân phổ biến nhất gây hôi miệng ở mèo. Mảng bám và cao răng tích tụ có mùi hôi do hàm lượng vi khuẩn của nó. Vết loét, khối u và vết thương trong miệng có thể phát triển mùi khó chịu nếu không được điều trị. Vi khuẩn trong miệng có thể làm cho những điều này tồi tệ hơn. Những tổn thương này có thể do viêm miệng hoặc một số vấn đề khác gây ra.

Hậu môn

Nếu mùi hôi phát ra từ khu vực xung quanh gốc đuôi, rất có thể đó là vấn đề quanh hậu môn. Bạn nên đưa thú cưng đến bác sĩ thú y nếu nghi ngờ các vấn đề về đường tiêu hóa như đầy hơi, tiêu chảy, táo bón. Đầy hơi là hiện tượng bình thường ở người và động vật, mèo cũng không ngoại lệ. Nếu mèo đi ngoài thường xuyên hoặc có mùi rất khó chịu, có thể có vấn đề về đường tiêu hóa.

Tiêu chảy có thể để lại dấu vết phân lỏng quanh hậu môn. Mèo có thể khó theo kịp việc chải chuốt nếu tiêu chảy liên tục xảy ra. Táo bón khiến phân ứ đọng trong ruột kết, khiến mèo phải rặn để đại tiện. Phân cứng, bị ảnh hưởng có thể không đi được, nhưng đôi khi phân lỏng có thể đi được. Chất này có thể dính vào quanh đuôi mèo và có xu hướng có mùi đặc biệt hôi. 

Ngoài ra, mèo có các tuyến hậu môn là những túi nhỏ nằm ngay bên ngoài hậu môn của mèo. Chúng chứa một chất lỏng nhờn, thối rữa, hơi có mùi tanh thường được biểu hiện trong quá trình đại tiện. Chất lỏng cũng có thể tiết ra khi sợ hãi, căng thẳng hoặc phấn khích cấp tính (tương tự như tuyến mùi của chồn hôi). Trong một số trường hợp, các tuyến hậu môn có thể bị viêm, nhiễm trùng hoặc ảnh hưởng. Một số chất lỏng có thể thấm ra ngoài, để lại mùi rất hôi trên người mèo và dường như không thể biến mất. 

Tai

Tai mèo, cụ thể là vấn đề nhiễm trùng tai cũng có thể gây ra mùi hôi ở mèo. Nhiễm trùng tai là do sự phát triển quá mức của nấm men, vi khuẩn hoặc ve tai trong tai. 

Tiết niệu

Nước tiểu của mèo có mùi giống như amoniac rất nặng, mùi này có thể còn nặng hơn khi có vấn đề. Nhiễm trùng đường tiết niệu có thể khiến nước tiểu có mùi đặc biệt hôi. Tiểu không tự chủ hoặc không có khả năng kiểm soát việc đi tiểu có thể khiến mèo có mùi như nước tiểu.

Da và lông

Nếu mùi của mèo dường như bốc ra khắp cơ thể thì đó có thể là vấn đề về da và lông. Các vấn đề về da có thể kể đến là nhiễm trùng da, vết thương nhiễm trùng. Ngoài các vấn đề về bệnh lý, mèo quá bẩn tất nhiên sẽ gây ra mùi hôi. Nếu nghi ngờ các vấn đề về bệnh lý, bạn nên đưa thú cưng đến bác sĩ thú y thì mùi hôi gây ra từ việc mèo không sạch sẽ chính là lúc bạn cần tắm cho mèo.

Hãy tắm cho mèo bằng sữa tắm dành riêng cho mèo để đảm bảo làm sạch và sự an toàn cho da và lông mèo. Sữa Tắm Mèo Xanh DIVA được ra đời từ sự pha trộn phong phú giữa bộ đôi vitamin A, E và các dưỡng chất. Sữa tắm sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, cho lông mèo bóng mượt với làn da khỏe mạnh, mềm mại và lưu hương thơm dài lâu. 

Đặc biệt, được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, không dùng xút (NaOH) và hóa chất độc hại khác nên Sữa Tắm Mèo Xanh DIVA đảm bảo sự an toàn, lành tính, không gây kích ứng da và mắt, tạo cảm giác dễ chịu khi tắm cho các bé cũng như da tay của Sen khi tắm cho các bé. Dưới dạng gel, Sữa Tắm Mèo Xanh DIVA dễ dàng tạo bọt mịn khi mát-xa trên lông, giúp da sạch và lưu hương thơm dễ chịu dài lâu. 

Sữa Tắm Mèo Xanh DIVA còn có thể tắm khô với tỉ lệ 1:100 nước, sau đó xịt phun sương lên lông bé và bắt đầu massage nhằm giúp sữa tắm thấm sau vào chân lông bé, dùng khăn ướt lau thật sạch và kiểm tra để bảo đảm lông đã hoàn toàn sạch.
 

sữa tắm mèo cao cấp

Sữa tắm diva mèo xanh


Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm Sữa Tắm Mèo Xanh DIVA chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
| Fanpage Sữa tắm cho chó mèo DIVA: https://www.facebook.com/DIVAshampoo
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare 
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/ 
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban 

Đang xem: Tại sao mèo có mùi hôi?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng