Búi lông ở mèo là gì? Cách xử lý búi lông mèo

Búi lông ở mèo là gì? Cách xử lý búi lông mèo

Mèo là động vật ưa sạch sẽ, chúng có thói quen liếm lông để chải chuốt là và sạch bộ lông của mình. Việc liếm lông thường xuyên giúp mèo kích thích hệ bài tiết của chúng làm bộ lông luôn sáng bóng, không thấm nước và hơn nữa cặn nước bọt còn làm mát cho mèo khi thời tiết nắng nóng. Vì cấu tạo lưỡi có nhiều gai keratin dùng để loại bỏ ký sinh trùng và da chết khỏi lông và da, lông sẽ dính vào những mối gai này và nuốt xuống dạ dày và gây nên búi lông ở mèo. 


Nói cách khác, búi lông là quá trình những sợi lông của mèo tích tụ thành búi lớn trong dạ dày, những búi lông này hình thành qua quá trình liếm lông chải chuốt của mèo. Thông thường hệ tiêu hóa của mèo có thể tiêu hóa được những sợ lông nuốt phải và đào thải ra ngoài, nhưng một số sợi lông khó tiêu hóa, hoặc số lượng lông nuốt phải quá nhiều chúng không tiêu hóa hết tích tụ thành cục, búi.

Các giống mèo lông dài như mèo Ba Tư, mèo nhà Bắc Mỹ, mèo Anh lông dài thường dễ bị búi lông nhất. Búi lông thường không nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe của mèo. Nhưng với một số chú mèo có thể chất yếu, không thể tiêu hóa, hoặc nôn những búi lông này ra ngoài thì có thể dẫn đến tình trạng khó tiêu, ảnh hưởng tiêu hóa, nặng hơn là tắc ruột. Sen có thể ngăn chặn búi lông ở mèo bằng cách cách như chải chuốt thường xuyên, sử dụng thuốc bôi trơn giúp di chuyển lông mèo qua đường tiêu hóa,...

Búi lông xuất phát từ thói quen liếm lông của mèo nên đây là bệnh không thể chữa hoàn toàn. Song chúng ta có thể giúp mèo phòng tránh bằng các cách chải chuốt thường xuyên và chăm sóc cho mèo 1 bộ lông khỏe mạnh để giảm tình trạng rụng lông. Khi đó, mèo sẽ hạn chế liếm lông và ít có búi lông bị mắc kẹt hơn.

Để dưỡng lông, tránh rụng lông chó mèo, nhà DIVA có một dòng sữa tắm hỗ trợ dưỡng lông, chống rối được không ít Sen và Boss đều yêu thích. Sữa tắm Vàng Dưỡng lông chống rối DIVA là dòng sữa tắm dành cho chó mèo cao cấp được nghiên cứu bởi DIVA với công thức chuyên biệt là sự pha trộn phong phú giữa bộ đôi vitamin A, E và các dưỡng chất mang đến hương thơm nhẹ nhàng, dài lâu. Sữa tắm DIVA Vàng vô cùng an toàn với người, thú cưng, không gây kích ứng da và không làm biến đổi màu lông, hiệu quả trong việc tránh rụng lông, dưỡng lông, kích thích mùi lông.
 

sữa tắm dưỡng lông chó mèo

Sữa tắm diva vàng dưỡng lông chống rụng lông

Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm Sữa Tắm Vàng chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
| Fanpage Sữa tắm cho chó mèo DIVA: https://www.facebook.com/DIVAshampoo
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare 
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/ 
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban

Đang xem: Búi lông ở mèo là gì? Cách xử lý búi lông mèo

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng