Chó mẹ sau khi sinh con có được tắm không?

Chó mẹ sau khi sinh con có được tắm không?

Sau khi sinh con, bạn muốn tắm cho chó của mình vì chúng không được sạch sẽ cho lắm vì chất dịch sinh nở cũng như chất nhầy có thể dính vào lông hay sữa khô tích tụ xung quanh núm vú khi cho con bú. Thế nhưng chó mẹ sau khi sinh có được tắm không?

Chó mẹ sau khi sinh không nên tắm ngay

Sau khi sinh con, bạn không nên tắm cho chó mẹ ngay mà nên đợi ít nhất hai đến năm ngày, thay vào đó hãy để chúng chăm sóc những chú chó con mới sinh của mình. Ngoài ra, tạo hóa ban cho chó mẹ bản năng mạnh mẽ để ở bên cạnh, cho ăn và bảo vệ đàn con của mình, chó cần ở bên những chú chó con 24/7 trong những ngày đầu và sẽ rất khó khăn cho bạn để khiến chúng rời đi. 

Trong thời gian chưa thể tắm cho chó mẹ sau khi sinh, nếu cần, bạn chỉ nên sử dụng khăn ướt để lau sạch hậu sản, núm vú và các chất khác có thể còn sót lại trên người chúng. 

Cách tắm cho chó mẹ sau khi sinh

Sau một vài ngày, khi bạn đã sẵn sàng tắm cho chó mẹ, bạn có thể chọn thời điểm sau khi chó con đã bú và ngủ để tắm cho chó mẹ. Và hãy tắm cho chúng thật nhanh vì chúng vẫn sẽ nóng lòng quay lại với đàn con của mình. Bạn có thể tắm cho chó theo các bước thường ngày, tuy nhiên có hai điều bạn cần lưu ý:

Một là, nhẹ nhàng trong cách tắm lẫn sản phẩm sử dụng cho chó. Sau khi sinh, da chó có thể nhạy cảm hơn, vì vậy hãy tránh kỳ cọ mạnh tay, xịt nước hoặc dội nước vào vùng kín của chó hay làm chúng căng thẳng, không nên sử dụng vòi nước có lực nước lớn. Bạn hãy rửa nhẹ quanh bụng và mông, đảm bảo rửa sạch toàn bộ chất dính trên lông và da sau khi sinh. 

Ngoài ra, hãy lựa chọn sữa tắm dịu nhẹ dành riêng cho chó, không sử dụng sữa tắm của người vì những thứ này có độ pH khác nhau và các hóa chất có thể làm tổn thương da của chúng. Bạn có thể sử dụng Sữa tắm DIVA Hồng Dưỡng ẩm khử mùi hoặc Sữa tắm DIVA Vàng Dưỡng lông chống rối với độ pH phù hợp với làn da của thú cưng. Các dòng Sữa tắm chó mèo DIVA đều được nghiên cứu với công thức chuyên biệt chứa các dưỡng chất tốt cho da và lông của thú cưng được kiểm định kỹ lưỡng, an toàn cho cả thú cưng và người. 

sữa tắm chó mèo diva hồng dưỡng ẩm khử mùi

Sữa tắm chó mèo DIVA Hồng Dưỡng ẩm khử mùi
 

sữa tắm chó mèo diva vàng dưỡng lông chống rối
Sữa tắm chó mèo DIVA Vàng Dưỡng lông chống rối

Hai là, đảm bảo lông chó khô hoàn toàn sau khi tắm. Bạn cần lau khô bằng khăn để loại bỏ nước ra khỏi lông chó, sau đó dùng máy sấy để đảm bảo chó đã khô hoàn toàn. Nếu không khô hoàn toàn, chó mẹ có thể làm ướt chó con khi ở gần chúng khiến chó con bị lạnh. Với sức đề kháng còn yếu, chó con sẽ bị lạnh, bắt đầu run và ốm nếu nhiệt độ cơ thể giảm xuống.

 

—————————
SỮA TẮM CHÓ MÈO DIVA - Mang sạch thơm đến mọi nhà
| Website: www.suatamchomeodiva.com
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/
| Tik Tok: https://www.tiktok.com/@divapetcare
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban

Đang xem: Chó mẹ sau khi sinh con có được tắm không?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng