Vì sao vào mùa hè chó dễ bị viêm da?

Vì sao vào mùa hè chó dễ bị viêm da?

Vào mùa hè, đặc biệt là tại các nước nằm trong vùng nhiệt đới, nóng ấm như Việt Nam, nhiệt độ tăng cao, thời tiết nóng bức khiến chó dễ bị viêm da, cụ thể là viêm da cơ địa.

Viêm da cơ địa ở chó là gì?

Viêm da cơ địa là một bệnh nhiễm trùng da do dị ứng, bọ chét hoặc bất cứ thứ gì gây nên kích ứng da ở chó. Viêm da cơ địa bắt đầu bằng những mảng da đỏ, ẩm, bị kích thích trên da chó, thường do kích ứng ban đầu và sau đó trầm trọng hơn do nhiễm vi khuẩn. 

Viêm da cơ địa ở chó có thể là viêm da ẩm cấp tính hoặc viêm da mủ do chấn thương khi có một vùng da đỏ, ngứa và bị nhiễm trùng. Mủ thường chảy ra từ vùng da bị tổn thương do nhiễm trùng. Nếu mủ khô, nó có thể tạo thành một lớp vảy dính chặt và rụng lông chó tại vị trí nhiễm trùng. Các vị trí bị viêm da gây đau và rất ngứa cho chó, và sẽ nhanh chóng phát triển khi chó tiếp tục gãi làm tổn thương vùng đó.

Các dấu hiệu của viêm da cơ địa trên chó có thể bao gồm mẩn đỏ, sưng tấy và rụng lông. Các vị trí bị viêm thường ẩm ướt và có thể tiết ra mủ để lại lớp vảy trên da. Viêm da cơ địa thường xuất hiện ở hông, tứ chi và đầu nhưng do vi khuẩn tích tụ tại các vị trí bị viêm, chúng có thể nhanh chóng lây lan sang các bộ phận khác trên cơ thể chó. Những khu vực bị ảnh hưởng này sẽ khiến chó bị đau, ngứa và liếm khu vực đó. 

Chó dễ bị viêm da cơ địa vào mùa hè

Mặc dù viêm da có thể xảy ra trên cả chó và mèo vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng một số bác sĩ thú y còn gọi chúng là “lở loét mùa hè” vì mùa nóng mang lại nhiều chất kích thích có thể khiến các vết mẩn ngứa bùng phát. Độ ẩm và độ ấm vào mùa hè khiến vi khuẩn rất dễ sinh sôi gây nên các nốt viêm da cơ địa, đặc biệt cùng với bất kỳ vết cắt nhỏ, vết xước hoặc kích ứng nào trên da chó sẽ kích thích sự phát triển của bệnh này hơn.

Phòng ngừa viêm da cho chó vào mùa hè

Vì viêm da gây đau cho chó và dễ lây lan sang các khu vực khác nên bạn cần cẩn thận trong việc điều trị cho chó bằng cách đưa đến bác sĩ thú y, cẩn thận cắt tỉa lông quanh vị trí bị viêm, ngăn chặn chó cắn, gãi hay liếm vào vị trí viêm,...

Tuy nhiên, viêm da cơ địa dễ ngăn ngừa hơn là điều trị, vì vậy hãy chăm sóc cho chó ngay từ bây giờ. Sữa tắm Fresh & Clear DIVA cực kỳ hiệu quả trong việc phòng ngừa viêm da cho chó. 

Công thức đặc biệt của sữa tắm Fresh & Clear sẽ giúp ngăn chặn sự bám dính của vi khuẩn, vi nấm, kích thích hệ thống phòng vệ tự nhiên giúp giảm ngứa, chống nhiễm trùng da, điều tiết bã nhờn, làm mềm và loại bỏ các tế bào chết bên ngoài giúp các bé chó, mèo có bộ lông và làn da khỏe mạnh, mềm mại. Nhờ đó, Sữa tắm Fresh & Clear có những tính năng vượt trội giúp ngăn ngừa ve, giảm ngứa, ngừa viêm da, nấm da hiệu quả, đồng thời giúp bộ da và lông của Boss cưng sạch sẽ, khử mùi hiệu quả, lưu hương thơm mát sảng khoái dài lâu cho mùa hè này.

sữa tắm ngừa viêm da chó mèo

Sữa tắm diva ngừa viêm da


Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm Sữa Tắm DIVA Fresh & Clear chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
—————————
SỮA TẮM CHÓ MÈO DIVA - Mang sạch thơm đến mọi nhà
| Website: www.suatamchomeodiva.com
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/
| Tik Tok: https://www.tiktok.com/@divapetcare
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban

Đang xem: Vì sao vào mùa hè chó dễ bị viêm da?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng