Những loại mùi không tốt cho mèo

Những loại mùi không tốt cho mèo

Chó có thể cảm nhận được 100 triệu và mèo là 200 triệu mùi khác nhau. Khu vực não phân tích mùi ở chó lớn hơn 40 lần so với ở người, còn mèo dường như có khả năng đánh hơi tốt hơn 14 lần so với con người. Với khả năng cảm nhận mùi hương lớn như vậy, chó mèo cũng có thể gặp phải một số tác hại tiềm ẩn nhất định, nổi bật là một số loại mùi như dưới đây.

Tinh dầu 

Rất nhiều người muốn sử dụng tinh dầu xung quanh môi trường sống của thú cưng. Tuy nhiên, điều này có thể khá nguy hiểm nếu không được thực hiện đúng cách ở các yếu tố như nồng độ, loại dầu, chất lượng của dầu, hệ thống thông gió trong phòng và một loạt các yếu tố khác cũng vậy.

Nếu thú cưng nuốt phải tinh dầu, chúng có thể bị rối loạn tiêu hóa hay gặp phải các vấn đề về thần kinh. Ngoài ra, những loại tinh dầu này còn có thể gây ra kích ứng nếu chúng tiếp xúc với làn da nhạy cảm của thú cưng.

Nến thơm

Với con người, đốt nến thơm là một cách để giúp cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên mùi hương từ nến thơm có thể gây căng thẳng hoặc kích ứng đường thở cho chó và mèo, tùy thuộc vào mức độ thơm của nến và mùi hương của chúng. 

Có một số mùi nến thơm không gây kích ứng với thú cưng, nhưng đòi hỏi bạn phải mạo hiểm để thử và rút kinh nghiệm cho bản thân. Không những vậy, nến thơm đang đốt cũng có thể nguy hiểm nếu thú cưng vô ý chơi đùa với nó. Vì vậy hãy chắc chắn không bao giờ để nến đang thắp sáng và thú cưng ở một mình cùng nhau.

Bình xịt phòng

Nhiều chất làm mát không khí nhân tạo, thậm chí ngay cả có thành phần hữu cơ cũng không thực sự làm trong lành hoặc làm sạch không khí. Ngoài ra, chúng có thể chứa các hóa chất có khả năng gây nguy hiểm. 

Danh sách thành phần của các loại bình này là các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC). Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường, các ảnh hưởng sức khỏe mà VOC có thể gây ra là:

  • Kích ứng mắt, mũi và cổ họng
  • Nhức đầu, mất phối hợp và buồn nôn
  • Tổn thương gan, thận và hệ thần kinh trung ương
  • Một số chất hữu cơ có thể gây ung thư ở động vật


Ngoài ra, thuốc xịt phòng và chất khử mùi cũng có thể gây ra cơn hen suyễn hoặc ho ở một số vật nuôi. Bệnh hen suyễn ở mèo có thể gây ra các cơn ho do tác dụng kích thích đường hô hấp của những loại thuốc xịt này khi hít vào. Những chú chó có đường hô hấp nhạy cảm cũng có thể gặp vấn đề tương tự.

Nhang (Hương)

Mọi người thích đốt nhang (hương) vì nhiều lý do khác nhau. Một số thích cách nó làm căn phòng tươi mát với mùi hương lưu lại hàng giờ; những người khác làm điều đó vì mục đích tâm linh và vì một số lý do sức khỏe.

Mặc dù khi đốt, nhang không có ngọn lửa đang cháy như nến thơm, nhưng lại có khói. Vì vật nuôi có khứu giác nhạy bén và mạnh mẽ hơn nên chúng dễ bị ảnh hưởng bởi khói hơn. Khói có thể khiến thú cưng gặp các vấn đề về đường hô hấp trên như hắt hơi, nghẹt mũi hoặc chảy nước mắt. Nếu thú cưng đang có bất kỳ vấn đề nào về hô hấp, chẳng hạn như hen suyễn hoặc dị ứng, khói và mùi có thể dễ dàng gây bùng phát hoặc làm cho chúng trở nên tồi tệ hơn nếu chúng đang bị bệnh nặng. Tệ hơn nữa, các nguyên liệu thực vật thơm và tinh dầu được sử dụng để tạo mùi hương trong nhang cũng có thể dẫn đến tất cả các vấn đề khác của các loại mùi này gây nên.

Đây là những loại mùi hương chúng ta thường xuyên sử dụng, đặc biệt là với mục đích khử mùi. Nhưng với những tác hại tiềm ẩn chúng có thể gây ra cho thú cưng, bạn có thể chọn cách khử mùi cho thú cưng bằng cách sử dụng các mùi hương an toàn hơn như nước hoa dành riêng cho chó mèo.

Nước hoa dành cho chó mèo DIVA Perfume là dòng nước hoa cao cấp cho thú cưng đầu tiên tại Việt Nam, giúp bé thư giãn, thoải mái và thơm tho suốt ngày dài. DIVA Perfume được cho ra đời từ công thức được kiểm định kỹ lưỡng. Với độ pH thấp phù hợp với làn da của thú cưng, không chứa paraben, không chứa cồn, nước hoa DIVA hoàn toàn an toàn cho thú cưng, không gây rụng lông hay biến đổi màu lông và bảo vệ làn da khỏi các mối nguy hiểm về da liễu.

Fresh Morning và Blooming Peony là 2 mùi với hương thơm đặc trưng khác nhau để Sen và Boss tha hồ lựa chọn với khả năng lưu hương lâu dài đến 2 - 4 ngày. 
 

nước hoa chó mèo cao cấp

Nước hoa chó mèo cao cấp

nước hoa chó mèo giá rẻ

Nước hoa chó mèo thơm lâu

Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm Nước hoa DIVA chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
| Fanpage Sữa tắm cho chó mèo DIVA: https://www.facebook.com/DIVAshampoo
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare 
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/ 
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban

Đang xem: Những loại mùi không tốt cho mèo

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng