Nguyên nhân khiến chó mèo nôn mửa

Nguyên nhân khiến chó mèo nôn mửa

Có nhiều nguyên nhân khiến chó mèo nôn mửa. Khi nôn mửa, chó mèo thường có dấu hiệu  bơ phờ, run rẩy, chảy nước bọt, nuốt nước bọt, mím môi và trốn tránh. Ngoài ra, nôn mửa còn có khả năng dẫn đến mất nước với các dấu hiệu như miệng và nướu dính, da nổi gân.

Việc nôn mửa có thể xuất hiện khi việc ăn uống của chó mèo gặp vấn đề như ăn quá nhiều, ăn phải dị vật, đầy hơi hoặc táo bón. Khi chó mèo bị nôn, chúng đang tống thức ăn đã ở trong dạ dày ra khỏi cơ thể, đây có thể là biện pháp phòng vệ tự nhiên để bảo vệ bản thân. Nôn mửa có thể cấp tính, nghĩa là ngắn ngủi và hết trong vòng vài giờ, hoặc có thể nghiêm trọng và kéo dài nhiều ngày. Với một số chó mèo, nôn mửa là mãn tính và kéo dài hàng tháng. Chúng có thể nôn ngay sau khi ăn hoặc vài giờ sau khi ăn nếu thức ăn nằm trong thực quản hoặc dạ dày trong nhiều giờ. 

Ngoài ra, chó mèo nôn mửa có thể do các vấn đề từ bên trong đường tiêu hóa như dạ dày, đường ruột và do các vấn đề từ bên ngoài đường tiêu hóa, chẳng hạn như bệnh thận. Nếu xuất phát từ vấn đề bệnh lý, bạn nên đưa chó mèo đến gặp bác sĩ thú y để thăm khám và điều trị. Không những vậy, “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, hãy tránh các bệnh lý này bằng cách sắp xếp cho chó mèo chế độ ăn hợp lý, tiêm ngừa đầy đủ, xổ giun thường xuyên.

Hiện nay việc xổ giun cho thú cưng cũng đã không còn quá khó khăn và tốn kém với các Sen khi nhà DIVA đã phối hợp với nhà sản xuất Zentab cho ra đời thuốc xổ giun Zentab vô cùng an toàn, đơn giản mà hiệu quả. Thuốc xổ giun Zentab chứa thành phần chính là Albendazole, hoạt động dựa trên cơ chế làm rối loạn sự hấp thu glucose dự trữ dẫn tới tê liệt và cạn kiệt năng lượng của giun sán, cho chó mèo một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Thuốc giúp loại bỏ và điều trị nhiễm các loại giun tròn, giun kim và sán ở cún và mèo, đặc biệt viên uống có hương sữa dê yêu thích giúp thú cưng dễ uống hơn.

xổ giun chó mèo

Thuốc xổ giun chó mèo diva


Các Sen hãy trang bị sẵn Zentab cho Boss để tiện cho việc xổ giun, cũng như phối hợp với những biện pháp khác để phòng ngừa bệnh Parvo và giảm nguy cơ mắc bệnh Parvo ở bé nhé!

Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm Thuốc Xổ Giun Zentab chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
| Fanpage Sữa tắm cho chó mèo DIVA: https://www.facebook.com/DIVAshampoo
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare 
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/ 
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban

Đang xem: Nguyên nhân khiến chó mèo nôn mửa

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng