Mẹo dọn lông chó mèo tại nhà

Mẹo dọn lông chó mèo tại nhà

Không ai có thể phủ nhận rằng khi nuôi thú cưng trong nhà, chúng ta có những niềm vui rất đặc biệt, thú cưng cũng dần trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời. Tuy nhiên, lượng lông rụng trên sàn nhà, giường, quần áo, ghế sofa, thảm,... có thể trở thành vấn đề đau đầu. Nếu không thuê dịch vụ, một số mẹo dọn lông chó mèo tại nhà có thể hữu ích với các Sen.

Máy hút bụi

Sử dụng máy hút bụi là một trong những cách dễ dàng và nhanh chóng nhất để dọn sạch lông thú cưng quanh nhà. Vì nó hút tất cả lông trên bề mặt nên lông thú cưng, bụi và vi trùng không phát tán trong không khí, không giống như quét bụi. 

Chổi quét cửa sổ cao su

Nếu không có máy hút bụi, bạn vẫn có một lựa chọn kinh tế hơn đó là sử dụng chổi cao su cửa sổ. Chổi cao su có thể giúp dọn sạch lông thú cưng vì lớp cao su gắn vào nó sẽ làm bong lớp lông cứng đầu khỏi bề mặt. Đầu tiên, lấy chổi cao su có tay cầm dài, sau đó di chuyển nó qua lại trên bề mặt cần dọn rồi gom lông trên chổi cho vào thùng rác, tiếp tục như thế cho đến khi dọn sạch lông thú cưng.

Găng tay cao su giảm chấn

Dựa trên một nguyên lý khoa học rằng khi đeo găng tay và chà lên đồ đạc, ma sát giữa vải và găng tay sẽ tạo ra tĩnh năng, vì vậy bạn có thể sử dụng găng tay cao su đã được làm ẩm để loại bỏ lông thú cưng trong nhà. Bạn có thể lướt tay trên tất cả các bề mặt vải để thu hút lông thú cưng. Che các khu vực rộng lớn như gối lớn, ga trải giường, ghế sofa và loại bỏ lông trên bề mặt. 

Băng dính cuộn

Đây là một trong những cách rẻ nhất để loại bỏ lông thú cưng. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt băng dính lên bề mặt mà bạn muốn làm sạch và sau đó kéo nó đi. Chất keo có trên băng dính sẽ đảm bảo rằng ngay cả sợi tóc nhỏ cũng dính vào băng dính đó.

Bình xịt chống tĩnh điện 

Nếu bạn muốn làm sạch lông thú cưng trên những đồ nội thất bằng gỗ đắt tiền như bàn ghế học tập, hãy lấy một miếng vải mềm và bình xịt làm sạch chống tĩnh điện. Điều này giữ cho lông dính vào khăn lau bụi thay vì cho phép nó tự gắn lại vào đồ đạc của bạn. 

Bạn cũng có thể sử dụng bình xịt bụi chống tĩnh điện này trên thảm để kéo lông thú cưng lên bề mặt. Sau đó, bạn có thể chạy máy hút bụi trên thảm. Để loại bỏ những sợi lông mịn nằm sâu trên bề mặt thảm, hãy di chuyển chân không theo các hướng khác nhau.

Cây lăn xơ vải 

Cây lăn xơ vải là một công cụ giúp loại bỏ lông thú cưng rất dễ dàng. Bất kể độ dài của lông, cây lăn xơ vải sẽ loại bỏ xơ vải khỏi quần áo cũng như đồ đạc. Những con lăn này có nhiều hình dạng khác nhau và kích cỡ để bạn có thể mua chúng theo yêu cầu của mình từ bất kỳ cửa hàng nào.

Chủ động chống rụng lông cho thú cưng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến thú cưng rụng lông như các vấn đề bệnh lý, thay lông theo chu kỳ,... Tùy nguyên nhân gây rụng lông mà bạn cần điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ thú y hay chải lông thường xuyên, loại bỏ lông thừa.

Ngoài ra, nếu Sen muốn hạn chế tình trạng rụng lông, dưỡng lông cho Boss hiệu quả và kích thích mọc lông thì có thể tham khảo Sữa tắm Vàng Dưỡng lông chống rối của nhà DIVA. Đây là dòng sữa tắm dành cho chó mèo cao cấp được nghiên cứu bởi DIVA với công thức chuyên biệt là sự pha trộn phong phú giữa bộ đôi vitamin A, E và các dưỡng chất mang đến hương thơm nhẹ nhàng, dài lâu. Sữa tắm DIVA Vàng vô cùng an toàn với người, thú cưng, không gây kích ứng da và không làm biến đổi màu lông, hiệu quả trong việc tránh rụng lông, dưỡng lông, kích thích mùi lông.

sữa tắm chống rụng lông chó mèo

Sữa tắm diva vàng dưỡng lông chống rụng lông
 

Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm Sữa Tắm Vàng chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
| Fanpage Sữa tắm cho chó mèo DIVA: https://www.facebook.com/DIVAshampoo
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare 
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/ 
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban

Đang xem: Mẹo dọn lông chó mèo tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng