Viêm da dị ứng ở chó mèo

Viêm da dị ứng ở chó mèo

Viêm da là một trong những bệnh phổ biến ở chó mèo mà người nuôi thú cưng cần chú ý.

Viêm da dị ứng là một bệnh ngứa ngoài da của chó và mèo. Với tình trạng này, phản ứng dị ứng xảy ra khi động vật hít phải các chất trong không khí (phấn hoa, bụi nhà) hoặc ăn phải chất mà chúng nhạy cảm. Phản ứng dị ứng khiến thú cưng cọ xát, liếm, cắn hoặc cào. Bệnh viêm da ở thú cưng không gây tử vong cao như những loại bệnh khác, nhưng để lại nhiều di chứng sức khỏe, làm ảnh hưởng tới ngoại hình của các bé. 

Khi thú cưng có dấu hiệu của bệnh viêm da thì Sen nên đem Boss tới phòng khám thú y, không tự ý chữa trị kẻo làm bệnh thêm nặng lẫn gây ảnh hưởng tinh thần cho cả Boss lẫn bạn.Các biểu hiện của bệnh viêm da có thể kể đến như:

  • Rụng lông bất thường
  • Thú cưng có mùi hôi (do ghẻ mủ gây mùi)
  • Da có mẩn đỏ, sần sùi, có vảy gàu
  • Thú cưng thường gãi nhiều do ngứa


Boss có thể nhiễm bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau và với mỗi nguyên nhân, Sen cũng cần có cách điều trị phù hợp để việc chữa trị và phòng ngừa đạt hiệu quả. Nếu nguyên nhân là do dị ứng thức ăn, bạn nên cẩn thận quan sát & ghi nhớ các loại thức ăn làm thú cưng dị ứng và không cho bé ăn nữa. Nếu nguyên nhân là do môi trường, nên giữ môi trường nuôi bé khô ráo, tuyệt đối không ẩm và hãy khử trùng thường xuyên. Nếu nguyên nhân là do các tác nhân bên ngoài như ve, bọ chét, nấm, vi khuẩn..., nên sử dụng các sản phẩm phòng ngừa cho bé như sữa tắm ngừa ve, xịt khuẩn (nano bạc), viên nhai / thuốc nhỏ ngừa ve… Nếu nguyên nhân liên quan nội tiết tố, chức năng gan thận, nên tuân theo hướng dẫn của bác sĩ để bổ sung dưỡng chất, dùng thuốc phù hợp cho bé.

Ngoài ra, trong quá trình chữa bệnh, cần yêu thương, chăm sóc thú cưng để bé không tủi thân, stress. Đồng thời Sen không chỉ giữ vệ sinh cho thú cưng bị bệnh mà còn cho người nuôi lẫn các thú cưng và vật tiếp xúc khác. Việc thường xuyên tắm nắng và hạn chế việc các bé liếm, gãi sẽ tránh được việc giảm tác dụng của thuốc điều trị.

Hơn nữa, “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” và chi phí phòng bệnh cũng rẻ hơn rất nhiều. Hiện nay nhà DIVA đã cho ra đời 2 sản phẩm có thể hỗ trợ Sen phòng bệnh viêm da dị ứng cho chó mèo là Sữa tắm Fresh & Clear và Xịt nano bạc Dr. Pet.

Công thức đặc biệt của sữa tắm Fresh & Clear sẽ giúp ngăn chặn sự bám dính của vi khuẩn, vi nấm, kích thích hệ thống phòng vệ tự nhiên giúp giảm ngứa, chống nhiễm trùng da, điều tiết bã nhờn, làm mềm và loại bỏ các tế bào chết bên ngoài giúp các bé chó, mèo có bộ lông và làn da khỏe mạnh, mềm mại. Nhờ đó, Sữa tắm Fresh & Clear có những tính năng vượt trội giúp ngăn ngừa ve, giảm ngứa, ngừa viêm da, nấm da hiệu quả, đồng thời giúp bộ da và lông của Boss cưng sạch sẽ, khử mùi hiệu quả, lưu hương thơm mát sảng khoái dài lâu.
 

sữa tắm ngừa trị viêm da chó mèo

Sữa tắm diva ngừa viêm da


Xịt Nano Bạc Dr. Pet là sản phẩm xịt khử khuẩn đa năng với khả năng diệt, khử khuẩn ưu việt từ Nano Bạc. Dr. Pet là sản phẩm thần thánh với nhiều công dụng tuyệt vời như:

  • Diệt vi khuẩn, nấm, virus
  • Khử mùi hôi cơ thể thú cưng và môi trường
  • Giúp mau lành vết thương
  • Hỗ trợ điều trị viêm da

xịt nano bạc ngừa điều trị viêm da

Xịt khử khuẩn nano bạc chó mèo

Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm Sữa Tắm DIVA Fresh & Clear và Xịt nano bạc Dr. Pet chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
| Fanpage Sữa tắm cho chó mèo DIVA: https://www.facebook.com/DIVAshampoo
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare 
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/ 
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban 

Đang xem: Viêm da dị ứng ở chó mèo

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng