Tuyến mồ hôi của chó mèo

Tuyến mồ hôi của chó mèo

Chó mèo có tuyến mồ hôi có tác dụng đẩy các chất bài tiết ra ngoài cơ thể chúng một cách tự nhiên và tỏa ra mùi đặc trưng gây nên không ít vấn đề về mùi hôi ở chúng.

Chó mèo có các tuyến hậu môn là những túi nhỏ ngay dưới lớp da và những túi này chứa đầy các tuyến mồ hôi chuyên biệt tỏa ra mùi đặc trưng của chó mèo mỗi khi bài tiết chất thải ra khỏi cơ thể. 

Cả chó đực và chó cái đều có các túi hậu môn nằm ở hai bên hậu môn vị trí khoảng 4 giờ và 8 giờ chứa đầy các tuyến mồ hôi chuyên biệt tiết ra chất tiết có mùi khó chịu. Chất lỏng được lưu trữ trong túi hậu môn và sau đó được giải phóng qua một ống hoặc ống nhỏ mở ngay bên trong hậu môn. Khi chó đi vệ sinh, những chất tiết này sẽ truyền theo phân. Dịch tiết ở hậu môn có mùi đặc trưng mà nhiều người mô tả là tanh. 

Tương tự với chó, mèo đực và mèo cái cũng đều có hai tuyến hậu môn to bằng hạt đậu nằm xung quanh lỗ trực tràng của chúng. Những lỗ nhỏ có thể nhìn thấy này dẫn đến các túi hậu môn nhỏ, giống như quả bóng nằm dưới da mèo. Những túi này chứa một chất dịch có mùi hôi tự nhiên sẫm màu, có mùi được tiết ra khi mèo đi vệ sinh. Khi mèo đi đại tiện, phân của nó sẽ tự nhiên đẩy vào phần bên trong của tuyến hậu môn giống như quả bóng khiến nó bị ép lại và tiết chất dịch tuyến hậu môn ra ngoài cùng với phân. Chất lỏng ở tuyến hậu môn có thể phun ra hoặc chảy ra ngoài dẫn đến có mùi hôi rất khó chịu.

Dịch tiết của túi hậu môn chứa các chất hóa học đóng vai trò đánh dấu lãnh thổ, như một cách thông báo sự hiện diện của chúng với các động vật khác. Dịch túi hậu môn thường được ép ra bằng các cơn co thắt cơ bắp bất cứ khi nào chó đi vệ sinh, tạo ra mùi đặc biệt cho phân. 

Thú cưng có tuyến hậu môn hoạt động quá mạnh có thể tỏa ra mùi hôi, không chỉ gây khó chịu cho thú cưng mà còn gây khó chịu cho môi trường sống xung quanh. Nhưng Sen có thể khắc phục tình trạng này bằng các biện pháp như lấy tuyến mồ hôi, tắm rửa cho Boss thường xuyên để giúp chúng luôn sạch sẽ, không có mùi khó chịu. 

Hiện nay, nhà DIVA đã nghiên cứu và sản xuất 3 dòng sữa tắm cao cấp mang đến sự sạch thơm cho thú cưng. Các dòng sữa tắm của DIVA đều có công thức chuyên biệt với các tác dụng riêng cho da và lông của thú cưng bao gồm: Sữa tắm DIVA Hồng Dưỡng ẩm khử mùi, Sữa tắm DIVA Vàng Dưỡng lông chống rối và Sữa tắm Fresh & Clear ngừa ve nấm. Đặc biệt, mỗi dòng sữa tắm đều sở hữu một mùi hương đặc trưng và lưu hương dài lâu mang. Khi sử dụng sữa tắm DIVA, Sen và Boss có thể cảm nhận được hương phấn hoa ngọt ngào của Sữa tắm DIVA Hồng, hương thơm dịu nhẹ của Sữa tắm DIVA Vàng hay hương thơm tươi mát sảng khoái của Sữa tắm F&C. Các dòng sữa tắm của DIVA không chỉ được nghiên cứu, kiểm định chất lượng kỹ càng mà còn được khách hàng feedback vô cùng tích cực. 
 

sữa tắm diva chó mèo

Sữa tắm chó mèo diva


Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm các dòng sữa tắm DIVA chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
| Fanpage Sữa tắm cho chó mèo DIVA: https://www.facebook.com/DIVAshampoo
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare 
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/ 
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban

Đang xem: Tuyến mồ hôi của chó mèo

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng