Một số loại ký sinh trùng đường ruột có thể lây từ thú cưng sang người

Một số loại ký sinh trùng đường ruột có thể lây từ thú cưng sang người

Một số loại ký sinh trùng đường ruột có thể lây từ thú cưng sang người.

Thú cưng có nguy cơ bị nhiễm các bệnh ký sinh trùng đường ruột rất cao. Trong đó, có một số loại bệnh ký sinh trùng đường ruột có thể lây từ thú cưng sang người mà người nuôi thú cưng không hề hay biết. Bạn có thể bị lây bệnh từ thú cưng khi ôm ấp, âu yếm với thú cưng hay lây lan qua khi không cẩn thận nhặt phân của chó rồi chạm vào mắt hoặc gần miệng, ngủ cùng giường với thú cưng hay khi bị thú cưng cắn, làm xước da.

Một số loại ký sinh trùng có thể lây từ thú cưng sang người phổ biến có thể kể đến là:

Sán dây 

Sán dây phải vượt qua bọ chét để tiếp tục vòng đời của chúng. Chúng có thể lây nhiễm cho người khi chạm vào thú cưng có bọ chét và sau đó ăn mà không rửa tay. Trẻ nhỏ, với thói quen đưa tay lên miệng có nguy cơ bị nhiễm sán dây cao nhất.

Giun đũa 

Giun đũa sống trong ruột của mèo, chó và nhiều loài động vật hoang dã. Trứng cứng của chúng có thể tồn tại dưới ánh sáng mặt trời và nhiệt độ đóng băng nhiều năm trong đất, trong khi chúng chờ đợi để lây nhiễm cho người hoặc động vật. Khi một người ăn phải trứng giun đũa, do tiếp xúc với vật nuôi hoặc đất bị ô nhiễm mà không rửa tay ngay lập tức, trứng sẽ nở trong ruột của họ, chui vào cơ thể và tạo ra các nang.

Toxoplasma 

Toxoplasma là một loại ký sinh trùng đường ruột được tìm thấy ở mèo, có thể lây lan qua đất bị ô nhiễm khi ăn thịt của động vật sống trên đất bị ô nhiễm hoặc do tiếp xúc với phân bị nhiễm trùng trong thùng rác. Con người cũng có thể bị nhiễm toxoplasmosis khi vuốt ve mèo của họ và sau đó ăn mà không rửa tay. Một người bị nhiễm ký sinh trùng toxoplasma có thể bị đau cơ và các triệu chứng giống như bệnh cúm và thai nhi có thể bị tổn thương não.

Giun móc 

Giun móc sống trong ruột chó và mèo và có thể lây truyền khi người tiếp xúc với đất bị nhiễm phân. Ấu trùng chui xuống da, gây ngứa và nhiễm trùng, đồng thời có thể xâm nhập vào mắt nếu người bệnh dùng tay bị nhiễm bệnh chà xát.

Ký sinh trùng đường ruột không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của thú cưng mà còn có nguy cơ lây nhiễm và gây bệnh cho người. Nếu thú cưng không được thăm khám để phát hiện bệnh kịp thời, không tẩy giun thường xuyên, người nuôi có thể có nguy cơ bị nhiễm ký sinh trùng.

Hiện nay, việc xổ giun cho thú cưng cũng đã không còn quá khó khăn và tốn kém với các Sen khi nhà DIVA đã phối hợp với nhà sản xuất Zentab cho ra đời thuốc xổ giun Zentab vô cùng an toàn, đơn giản mà hiệu quả. Thuốc xổ giun Zentab chứa thành phần chính là Albendazole, hoạt động dựa trên cơ chế làm rối loạn sự hấp thu glucose dự trữ dẫn tới tê liệt và cạn kiệt năng lượng của giun sán, cho chó mèo một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Thuốc giúp loại bỏ và điều trị nhiễm các loại giun tròn, giun kim và sán ở cún và mèo, đặc biệt viên uống có hương sữa dê yêu thích giúp thú cưng dễ uống hơn.
 

xổ giun chó mèo

Thuốc xổ giun chó mèo diva

Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm Thuốc Xổ Giun Zentab chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
| Fanpage Sữa tắm cho chó mèo DIVA: https://www.facebook.com/DIVAshampoo
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare 
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/ 
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban

Đang xem: Một số loại ký sinh trùng đường ruột có thể lây từ thú cưng sang người

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng