Vì sao chó vẫn có mùi hôi sau khi tắm?

Vì sao chó vẫn có mùi hôi sau khi tắm?

Nguyên nhân chó vẫn có mùi hôi sau khi tắm và cách khắc phục.

Chó vẫn còn mùi hôi ngay cả sau khi tắm xảy ra ở không ít giống chó gây nên không ít sự khó chịu cho cả Sen và Boss. Một số lý do có thể giải thích cho hiện tượng này liên quan đến sinh lý, chế độ dinh dưỡng lẫn cách tắm của Sen.

Các vấn đề về sinh lý 

Sản xuất bã nhờn quá mức: Chó sản sinh một chất nhờn gọi là bã nhờn giúp giữ cho lông không thấm nước và bộ lông mềm mại. Hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn dẫn đến lớp da nhờn và có mùi.
Nhiễm trùng hoặc viêm da: Nhiễm trùng thứ cấp do vi khuẩn và nấm men trên da là nguyên nhân chính gây ra mùi hôi ở chó. Có vô số lý do khiến da chó có thể bị nhiễm trùng, viêm như tất cả các chất kích thích bên ngoài, chất gây dị ứng, bỏng hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn/vi rút/ký sinh trùng/nấm
Nhiễm trùng tai: Nhiễm trùng tai gây viêm tai trong, gây nên mùi hôi ở chó. Khi đó, bạn có thể tắm cho chó thật kỹ nhưng chó vẫn còn mùi hôi vì tai bị nhiễm trùng. Dị ứng theo mùa, môi trường và thực phẩm là những nguyên nhân phổ biến gây nhiễm trùng tai ở chó. Khi 
Vấn đề ở tuyến hậu môn (tuyến hôi): Chó có hai tuyến hậu môn tiết ra mùi hôi túi hậu môn ở phía sau tiết ra mùi hăng. Mùi này phân biệt một con chó với những con khác, giải thích tại sao những con chó đánh hơi đáy của nhau. Khi con chó của bạn đi ị, chúng sẽ tự nhiên thể hiện túi hậu môn của mình, do đó làm trống chúng.
Vấn đề về răng miệng: Vệ sinh răng miệng không kỹ càng cho chó gây ra vô số vấn đề về răng miệng, điển hình là viêm nha chu và mùi hôi ở chó.

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn của cún có thể ảnh hưởng đến mùi của chúng. Chế độ ăn thiếu chất với thức ăn chất lượng kém hơn có thể là lý do chính khiến chó vẫn có mùi sau khi tắm. Thức ăn cho chó không tốt có thể gây hại cho hệ tiêu hóa của chó, dẫn đến mùi hôi do vi khuẩn đường ruột bị mất cân bằng.

Để hạn chế mùi hôi cơ thể của chó, nên cho chó ăn thanh đạm thay vì ăn quá nhiều thịt và thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ. Lưu ý không nên để độ muối quá cao sẽ khiến chó dễ mắc các bệnh về da.

Tắm cho chó không đúng cách

Lý do trực tiếp khiến chó vẫn còn mùi hôi sau khi tắm chính là cách tắm của Sen không đúng cách và Boss không được vệ sinh sạch sẽ. Khi tắm cho chó, bạn có thể bỏ quên một số vùng như dưới bụng, phần nách ở 4 chân, lông tai... Những nơi này sẽ đọng lại mùi hôi, vết bẩn và ẩm ướt khiến chó vẫn còn mùi hôi. Nếu chó không được làm khô sau khi tắm khiến da và lông ẩm ướt, nước đóng lại đặc biệt ở cách khu vực như ống tai sẽ gây ra mùi hôi và đọng dịch dơ.

Ngoài ra, sữa tắm không phù hợp với thú cưng cũng có thể là nguyên nhân chính khiến chó vẫn hôi sau khi tắm. Bạn không nên sử dụng sữa tắm của người cho thú cưng vì sự khác biệt trong độ ẩm, độ pH và cấu tạo làn da. 

Hiện nay, nhà DIVA đã nghiên cứu và sản xuất 3 dòng sữa tắm cao cấp dành riêng cho chó với chất lượng được kiểm định kỹ lưỡng, an toàn và phù hợp với làn da của chó. Các dòng sữa tắm của DIVA đều có công thức chuyên biệt với các tác dụng riêng cho da và lông của thú cưng bao gồm: Sữa tắm DIVA Hồng Dưỡng ẩm khử mùi, Sữa tắm DIVA Vàng Dưỡng lông chống rối và Sữa tắm Fresh & Clear ngừa ve nấm. Đặc biệt, mỗi dòng sữa tắm đều sở hữu một mùi hương đặc trưng và lưu hương dài lâu mang. Khi sử dụng sữa tắm DIVA, Sen và Boss có thể cảm nhận được hương phấn hoa ngọt ngào của Sữa tắm DIVA Hồng, hương thơm dịu nhẹ của Sữa tắm DIVA Vàng hay hương thơm tươi mát sảng khoái của Sữa tắm F&C.
 

sữa tắm diva chó mèo

Sữa tắm chó mèo diva

Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm các dòng sữa tắm của DIVA chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
| Fanpage Sữa tắm cho chó mèo DIVA: https://www.facebook.com/DIVAshampoo
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare 
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/ 
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban

Đang xem: Vì sao chó vẫn có mùi hôi sau khi tắm?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng