Cách chải lông cho mèo tại nhà

Cách chải lông cho mèo tại nhà

Cách chải lông mèo tại nhà chuẩn spa cho mèo.

Mèo cần chải lông thường xuyên để giữ cho bộ lông gọn gàng, đặc biệt đối với các chú mèo có bộ lông dài. Chải lông cũng giúp loại bỏ bụi bẩn và các sợi lông rối, giữ cho da và lông của chúng khỏe mạnh và không bị kích ứng. Vậy Sen phải chải lông cho mèo thế nào?

5 quy tắc chải lông đúng cách

  • Chải lông cho mèo khi chúng đang thoải mái, như khi sẵn sàng sắp đi vào giấc ngủ. Bắt đầu bằng cách nhẹ nhàng vuốt ve mèo. Một khi bạn nhận thấy mèo có vẻ thoải mái, hãy bắt đầu chải bằng những cú vuốt dài, chậm và nhẹ nhàng.
  • Cách tốt nhất để loại bỏ lông chết trước tiên là chải ngược chiều lông mọc, sau đó chải ngược chiều lông mọc.
  • Làm sạch phần lông thừa trên bàn chải thường xuyên để tránh tạo thêm các nút hoặc vón cục.
  • Sau khi chải lông, dùng khăn mềm lau lông cho mèo. Loại vải này sẽ loại bỏ lông chết và tăng thêm độ sáng bóng cho bộ lông.
  • Nếu nhà nuôi nhiều mèo, hãy nhớ rửa sạch lược và bàn chải sau khi sử dụng cho mỗi chú mèo. Nếu một trong những chú mèo đang bị các bệnh về da thì dùng chung bàn chải chưa được làm sạch có thể khiến bệnh lây lan giữa các chú mèo.

Cách chải lông cho mèo lông ngắn

Mèo lông ngắn chỉ cần được chải lông một lần mỗi tuần. Các vật dụng cần chuẩn bị là một chiếc lược răng thưa, bàn chải lông cứng hoặc bàn chải cao su mềm.

Để chải lông cho mèo lông ngắn, trước tiên dùng lược răng thưa luồn qua lớp lông của mèo từ đầu đến đuôi và chải theo hướng thuận của lông để chải sạch lông chết. Khi chải lông, Sen cần tập trung vào từng phần một để loại bỏ lông chế, bụi bẩn và phải luôn cẩn thận các khu vực xung quanh mặt, bụng và ngực của mèo vì vùng da các khu vực này rất mỏng và nhạy cảm. Sau đó, Sen loại bỏ phần lông thừa bằng bàn chải lông cứng hoặc bàn chải cao su mềm để hoàn thành.

Cách chải lông cho mèo lông dài

Mèo lông dài cần được chăm sóc nhiều hơn mèo lông ngắn một chút và nên chải lông hàng ngày. Sen cần chuẩn bị một chiếc lược răng thưa, bộ chia matit, bàn chải lông cứng hoặc bàn chải sắt.

Đối với mèo lông dài, Sen bắt đầu chải từ chân và bụng mèo rồi từ từ tiến lên mặt, dùng lược răng thưa chải lông theo chuyển động hướng lên để loại bỏ các bụi bẩn dính vào lông, tách các nút thắt và giúp làm sạch lông. Nếu các nút thắt lông quá khó gỡ, Sen có thể dùng tay để gỡ với một ít bột tan. Cuối cùng, vuốt phần lông trên đuôi mèo xuống giữa, sau đó chải từng bên và chải qua lông bằng bàn chải sắt hoặc bàn chải lông để loại bỏ những sợi lông rụng.

Chải lông thường xuyên là vô cùng cần thiết giúp loại bỏ lông chết Mèo cũng thường rụng lông để mọc lông mới theo chu kỳ. Việc chải lông thường xuyên cho Boss là vô cùng cần thiết vì có thể giúp loại bỏ lông chết, và nếu Sen vẫn còn đau đầu vì tình trạng lông mèo rụng rơi rải khắp nhà, nhà DIVA có một dòng sữa tắm hỗ trợ dưỡng lông, chống rối được không ít Sen và Boss đều yêu thích. Sữa tắm Vàng Dưỡng lông chống rối DIVA là dòng sữa tắm dành cho chó mèo cao cấp được nghiên cứu bởi DIVA với công thức chuyên biệt là sự pha trộn phong phú giữa bộ đôi vitamin A, E và các dưỡng chất mang đến hương thơm nhẹ nhàng, dài lâu. Sữa tắm DIVA Vàng vô cùng an toàn với người, thú cưng, không gây kích ứng da và không làm biến đổi màu lông, hiệu quả trong việc tránh rụng lông, dưỡng lông, kích thích mùi lông.
 

sữa tắm dưỡng lông chống rụng lông

Sữa tắm chó mèo diva vàng dưỡng lông chống rối

Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm Sữa Tắm Vàng chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
| Fanpage Sữa tắm cho chó mèo DIVA: https://www.facebook.com/DIVAshampoo
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare 
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/ 
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban

Đang xem: Cách chải lông cho mèo tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng