Bệnh nhiễm nấm da ở mèo

Bệnh nhiễm nấm da ở mèo

Nấm da ở mèo là bệnh gì và làm cách nào để phòng tránh bệnh nấm da cho mèo?

Nấm da là một trong những bệnh về da phổ biến nhất ở mèo. Đây là loại nhiễm trùng da do nấm, là những sinh vật ký sinh, sản sinh bào tử phổ biến trong môi trường. 

Bệnh nhiễm trùng do nấm còn được gọi là “bệnh hắc lào”. Hầu hết các động vật trưởng thành, khỏe mạnh đều có hệ thống miễn dịch mạnh để chống lại nhiễm nấm, nhưng hệ miễn dịch kém hoàn toàn có thể khiến mèo bị nhiễm nấm. Mèo có thể dễ bị nhiễm nấm da hơn trong điều kiện ẩm ướt. Tổn thương nấm ngoài da thường bao gồm một dạng vảy và rụng tóc giống hình vòng từ từ mở rộng. Một số chú mèo có thể bị hắc lào mà không có tình trạng da hoặc các kiểu rụng lông và vảy khác.

Mèo thường bị nhiễm nấm Microsporum canis, nhưng các loại nấm khác bao gồm Microsporum gypseum và Trichophyton mentagrophytes. Khi bị nhiễm bệnh, một số con mèo có thể không có triệu chứng mang bệnh hắc lào và biểu hiện rất ít dấu hiệu lâm sàng, tuy nhiên chúng vẫn có khả năng lây nhiễm bệnh.

Nguyên nhân gây nhiễm nấm da ở mèo

Cả nấm gây bệnh và không gây bệnh đều được tìm thấy phổ biến trong môi trường. Các loại vi-rút gây bệnh thường được tìm thấy trong đất, nhưng có thể lây lan qua các vật liệu bị ô nhiễm và các động vật khác. Mèo có thể bị nhiễm nấm khi tiếp xúc trực tiếp, thường là qua da có hàng rào bị phá vỡ, cũng như hít thở hoặc ăn phải bào tử. Ngoài ra, một số loài mèo có thể mang mầm bệnh nhưng không có triệu chứng và có thể lây sang đồng loại và thậm chí là con người.

Các triệu chứng của nhiễm nấm da ở mèo

Nhiễm nấm có thể ở bề ngoài, gây rụng tóc, mẩn đỏ, đóng vảy, đóng vảy, tăng sắc tố và mụn mủ (mảng da phồng lên). Các nang lông bị nhiễm trùng có thể được loại bỏ dễ dàng, nhưng nhiễm nấm nặng hơn sẽ tạo ra các nốt sần dưới da, các rãnh tiết dịch và áp xe. 

Vì vi-rút đã xâm nhập vào hàng rào bảo vệ da, nấm da có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau từ nhiễm trùng da đến các bệnh đường hô hấp, ảnh hưởng đến phổi và hệ thần kinh. Các dấu hiệu lâm sàng không liên quan đến da liễu như sốt, hôn mê, thở khó khăn, ho khan, co giật,...

Bệnh nấm da có thể gây nên các tác động nghiêm trọng cho Boss, vì thế Sen không nên chủ quan mà phải chủ động phòng ngừa. Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh nhiễm nấm da cho “Hoàng thượng”, đừng quên Sen còn có một trợ thủ đắc lực đến từ nhà DIVA chính là Sữa tắm Fresh & Clear. Công thức đặc biệt của sữa tắm Fresh & Clear sẽ giúp ngăn chặn sự bám dính của vi khuẩn, vi nấm, kích thích hệ thống phòng vệ tự nhiên giúp giảm ngứa, chống nhiễm trùng da, điều tiết bã nhờn, làm mềm và loại bỏ các tế bào chết bên ngoài giúp thú cưng có làn da khỏe mạnh, mềm mại. Nhờ đó, Sữa tắm Fresh & Clear có những tính năng vượt trội giúp giảm ngứa, ngừa viêm da, nấm da hiệu quả, đồng thời giữ cho thú cưng sạch sẽ và lưu hương thơm mát sảng khoái dài lâu.
 

sữa tắm phòng ngừa nấm da mèo

Sữa tắm diva ngừa ve nấm

Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm Sữa Tắm DIVA Fresh & Clear chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
| Fanpage Sữa tắm cho chó mèo DIVA: https://www.facebook.com/DIVAshampoo
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare 
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/ 
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban 

Đang xem: Bệnh nhiễm nấm da ở mèo

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng