Tại sao mèo sợ nước?

Tại sao mèo sợ nước?

Loài mèo nổi tiếng là sợ nước. Vậy Sen nên đối phó với tình trạng này thế nào?

Mèo được biết đến là loài thú cưng vô cùng sợ nước và không thích lông mình bị ướt. Đã có rất nhiều lý do lý giải cho hiện tượng này.

Di truyền từ tổ tiên hoang dã

Có nhà khoa học đã cho thấy tổ tiên loài mèo sống ở nơi khô ráo. Đặc biệt, họ hàng gần nhất của mèo hiện nay là loài mèo sống ở châu Phi và sa mạc Trung Quốc. Đây là những nơi vô cùng nắng nóng và khô hạn. Chính vì thế, bản năng sinh tồn của mèo rất hạn chế trong môi trường nước. Mèo là động vật bán thuần hóa nên vẫn di truyền khá nhiều đặc tính hoang dã của tổ tiên, vì thế mèo vẫn có xu hướng sợ và ghét nước.

Nước làm trôi chất tiết của mèo

Mèo có chất tiết riêng để giao tiếp với đồng loại nhưng chất tiết này có thể bị làm loãng hoặc trôi khi tiếp xúc với nước khiến mèo có thể gặp khó khăn trong giao tiếp. Đây cũng là một lý do Sen thấy Hoàng thượng thường tự làm sạch bằng cách liếm lông vì trong nước bọt của mèo chứa chất giúp tẩy rửa tự nhiên không ảnh hưởng đến đặc tính chất tiết và còn có thể làm giảm dầu mỡ dính trên lông, da. Lười mèo cũng có gai giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất. 

Đề cao cảnh giác

Cũng xuất phát từ bản tính hoang dã, mèo khá nhạy cảm và luôn cảnh giác với các mối nguy hiểm xung quanh mình. Tổ tiên của loài mèo coi nước là nơi có nhiều rủi ro và mối đe dọa đến tính mạng của mèo như có khả năng làm mồi cho các loài vật sinh sống dưới nước. 

Ngoài ra, nếu dính nước, bộ lông của mèo sẽ nặng hơn và việc di chuyển cũng không thể nhanh nhẹn như bình thường khiến mèo có thể khó khăn khi đối phó với các nguy hiểm. Vì vậy, mèo cảm thấy bất an khi lông dính nước.

Mèo dễ bị lạnh

Mèo có thân nhiệt khá cao, khó thích nghi với môi trường lạnh, dễ bị lạnh và lông mèo lâu khô. Vì thế, khi dính nước, thân nhiệt của mèo có thể hạ xuống nhanh chóng làm lạnh cơ thể mèo khiến mèo dễ bị bệnh. 

Mèo rất sợ nước, vì vậy Sen cần phải cẩn thận hơn khi tắm cho mèo bằng các cách như cho mèo làm quen với việc tắm rửa sớm, tắm cho mèo bằng nước có nhiệt độ vừa phải, lưu ý lực nước tránh làm mèo sợ hãi,... Ngoài ra, mèo cũng không muốn mất đi mùi hương tự nhiên của mình, lông và da mèo cũng nhạy cảm nên Sen cũng cần lựa chọn sữa tắm phù hợp dành riêng cho Boss. 

Sữa Tắm Mèo Xanh DIVA có công thức đặc chế giúp các bé có bộ lông mềm mại và bảo vệ làn da khỏe mạnh để chống lại các bệnh ngoài da với các ưu điểm:

  • Được sản xuất theo tiêu chuẩn và kiểm định kỹ lưỡng
  • Công thức đặc chế giúp nuôi dưỡng bộ lông mềm mại, làn da khỏe mạnh
  • Khử mùi hôi, khai đặc trưng của các bé mèo lười tắm
  • Hương thơm bạc hà thơm mát, dịu nhẹ, dễ chịu
  • Dùng tốt cho tất cả các giống mèo

sữa tắm mèo DIVA dưỡng da thơm lâu

Sữa tắm diva mèo xanh

Sữa Tắm Mèo Xanh DIVA còn có thể tắm khô với tỉ lệ 1:100 nước, sau đó xịt phun sương lên lông bé và bắt đầu massage nhằm giúp sữa tắm thấm sau vào chân lông bé, dùng khăn ướt lau thật sạch và kiểm tra để bảo đảm lông đã hoàn toàn sạch.

Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm Sữa Tắm Mèo Xanh DIVA chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
| Fanpage Sữa tắm cho chó mèo DIVA: https://www.facebook.com/DIVAshampoo
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare 
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/ 
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban 

Đang xem: Tại sao mèo sợ nước?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng