Gặp Gỡ Cụ Tuyết Mai Cưu Mang Mèo Hoang Tại Thảo Cầm Viên

Gặp Gỡ Cụ Tuyết Mai Cưu Mang Mèo Hoang Tại Thảo Cầm Viên

DIVA đã có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với cụ Tuyết Mai - người đặc biệt dành cả đời để cưu mang mèo hoang cùng các động vật khác tại Thảo Cầm Viên.

Chỉ cần đến cổng Thảo Cầm Viên, bạn đều sẽ thấy chiếc xe đạp nhỏ lỉnh kỉnh các món đồ chơi trẻ em dù ngày mưa hay ngày nắng, nhưng ít ai biết rằng chủ nhân của chiếc xe đạp này chính là cụ Tuyết Mai - người đã dành cả đời để cưu mang những chú mèo hoang xung quanh công viên này.

Cụ Mai năm nay đã ngoài 70 tuổi, hằng ngày cứ đúng vào 6h30 sáng, cụ cùng chiếc xe đạp nhỏ quẹo và cổng chính Thảo Cầm Viên cùng gói hạt thức ăn cho mèo. Vừa cất gọn xe, tháo đồ đạc xuống, cụ Mai tay vung nắm đồ ăn, miệng thì hô to: "Đâu hết rồi, nội cho ăn nè".

Ngay sau tiếng gọi đó, lần lượt từng chú mèo hoang tiến đến thưởng thức phần ăn của mình cùng đàn chim trời với đủ các loại sà xuống mổ thóc, lấp đầy một khoảng vỉa hè đầy cây xanh mát rượi. Cụ có gì thì “tụi nhỏ” ăn nấy và có gì ăn được cụ cũng để dành cho những chú mèo đáng yêu. Chẳng hạn 1 tô bánh canh nhỏ cũng chia được phần bánh canh và quẩy cho cụ, còn phần thịt và tôm thì chia cho mèo ăn được 2 bữa.

Dù đã lớn tuổi và cuộc sống của mình cũng chẳng mấy đủ đầy, cũng có người cười nói cụ “khùng” khi nuôi mèo, nuôi chim, nhưng tình thương của cụ dành cho chúng không hề vơi đi. Ngày nào cụ còn bán, ngày đó đàn mèo tại Thảo Cầm Viên còn được no. Không chỉ giúp các bé ăn no đủ bữa, mỗi khi có một chú mèo bị bệnh, cụ cũng lo lắng và đưa đến bác sĩ thú y để kịp thời chữa trị.

Tại Sài Gòn hoa lệ và vội vã, không gian vỏn vẹn chưa đầy một mét vuông trước cổng Thảo Cầm Viên cùng tình yêu to lớn mà cụ Mai dành cho động vật đã hằng ngày giúp các bé mèo cũng như các động vật khác được sống.

Nhờ có tấm lòng sẻ chia của một Mạnh thường quân giấu tên, DIVA đã tới thăm và biếu cụ một món quà nhỏ để chia sẻ và giúp đỡ cụ phần nào. Mong cụ Mai có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục tận hưởng hành trình ý nghĩa của mình và mong cho cuộc sống có thêm nhiều tấm lòng sẻ chia cùng cứu giúp các bé mèo hoang.

Tham khảo: AFamily 

Đang xem: Gặp Gỡ Cụ Tuyết Mai Cưu Mang Mèo Hoang Tại Thảo Cầm Viên

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng