Tại sao nên giữ da và lông của thú cưng sạch sẽ

Tại sao nên giữ da và lông của thú cưng sạch sẽ

Lợi ích của việc giữ cho da và lông của thú cưng sạch sẽ

Thú cưng, điển hình là chó và mèo rất thích quậy phá khiến chúng đổ mồ hôi, da và lông cũng không luôn sạch sẽ. Nhưng là người nuôi thú cưng, chúng ta không nên để cún sống và sinh hoạt với bộ da và lông thiếu vệ sinh mà cần giữ cho chúng sạch sẽ.

Trước tiên, bộ da và lông sạch sẽ giúp vẻ ngoài của thú cưng thẩm mỹ hơn, gọn gàng và đáng yêu hơn. Khi đó không chỉ bạn, mà cả gia đình, bạn bè, hàng xóm cũng thoải mái hơn khi chơi đùa với thú cưng. Đồng thời, bạn cũng giảm được nguy cơ bụi bẩn, vi khuẩn, lông rụng,... của thú cưng rơi ra sàn nhà gây mất vệ sinh hay bám vào cơ thể người tiếp xúc với các bé. Bên cạnh vẻ ngoài đẹp mắt, da và lông thú cưng của bạn đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chúng; chúng hoạt động như một phần quan trọng của hệ thống miễn dịch và rất quan trọng để duy trì độ ẩm thích hợp. 

Sự bảo vệ

Da và lông tạo thành hàng rào bảo vệ chó hoặc mèo khỏi các vật thể bên ngoài, hóa chất và các tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Nói một cách đơn giản nhất, da và lông bảo vệ các cơ quan nội tạng khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài. Da cũng chứa các dây thần kinh và đầu dây thần kinh giúp thú cưng cảm nhận được nóng, lạnh, áp lực và đau đớn. Ngoài ra, bộ lông bảo vệ vật nuôi khỏi tác hại của hóa chất, chấn thương, tia cực tím và tiếp xúc với bề mặt nóng.

Miễn dịch

Da cũng có chức năng như một phần quan trọng của hệ thống miễn dịch. Nếu khả năng miễn dịch của da bị tổn hại, nhiễm trùng và các bệnh nghiêm trọng tiềm tàng do vi khuẩn có hại gây ra có thể xảy ra.

Điều hòa nhiệt độ

Một bộ lông khỏe mạnh giúp giữ cho nhiệt độ của thú cưng được điều hòa hợp lý bằng cách cung cấp một lớp lông cách nhiệt. Một bộ lông khỏe mạnh có thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể một cách hiệu quả bằng cách di chuyển các nang lông để mang các sợi lông lại gần nhau hơn nhằm cách nhiệt hoặc cho phép không khí đi vào bên dưới những sợi lông lỏng lẻo hơn để làm mát chó hoặc mèo. Thú cưng cũng có thể tự sưởi ấm bằng cách rùng mình.

Duy trì độ ẩm

Da thú cưng của bạn rất quan trọng trong việc duy trì độ ẩm thích hợp. Mất nước qua da có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thú cưng của bạn. Chó và mèo không có tuyến mồ hôi, do đó, sự mất nước dư thừa qua làn da không khỏe mạnh (mất nước qua biểu bì) thường gây ra các vấn đề về sức khỏe. Mất nước quá nhiều qua da cũng ảnh hưởng đến lượng năng lượng mà thú cưng cần để duy trì quá trình trao đổi chất.

Dự trữ chất dinh dưỡng

Da cũng đóng vai trò là nơi lưu trữ một số chất dinh dưỡng. Protein và axit amin có trong da, cũng như các sợi collagen và enzyme. Lông chó và mèo chủ yếu được tạo thành từ protein. Có tới 35% lượng protein hàng ngày của chó được sử dụng để duy trì làn da và bộ lông của chúng. Axit linoleic và các axit béo khác được lưu trữ trong da và có mặt trong lớp kép phospholipid để mang lại sự linh hoạt và mềm mại cho da. Axit béo rất quan trọng trong việc bảo vệ vật nuôi chống viêm nhiễm. Tiền chất của vitamin D có trong da và được chuyển thành vitamin D khi tiếp xúc với tia cực tím trong ánh sáng mặt trời. Các khoáng chất như kẽm, đồng, selen và mangan được tìm thấy ở nồng độ tương đối cao trong da vì vai trò của chúng là đồng yếu tố và coenzym trong một số phản ứng sinh học diễn ra trong da. Vitamin tan trong chất béo A và E cũng có thể được lưu trữ trong da. Vitamin A cần thiết cho quá trình sản xuất và duy trì tế bào, còn vitamin E là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da. 

Không quá khó để giữ cho da và lông của thú cưng sạch sẽ bằng cách chải lông cho thú cưng đúng cách, tắm cho thú cưng thường xuyên. Đây là những việc Sen hoàn toàn có thể làm tại nhà, đặc biệt là với các “trợ thủ đắc lực” là Sữa tắm dành cho chó mèo của nhà DIVA. 

Hiện nay, nhà DIVA đã nghiên cứu và sản xuất 3 dòng sữa tắm cao cấp dành riêng cho chó với chất lượng được kiểm định kỹ lưỡng. Sữa tắm DIVA không chỉ hỗ trợ làm sạch cho thú cưng mà còn vô cùng an toàn và phù hợp với làn da của thú cưng, không gây hại cho da và lông. Các dòng sữa tắm của DIVA đều có công thức chuyên biệt với các tác dụng riêng cho da và lông của thú cưng bao gồm: Sữa tắm DIVA Hồng Dưỡng ẩm khử mùi, Sữa tắm DIVA Vàng Dưỡng lông chống rối và Sữa tắm Fresh & Clear ngừa ve nấm. Đặc biệt, mỗi dòng sữa tắm đều sở hữu một mùi hương đặc trưng và lưu hương dài lâu. Khi sử dụng sữa tắm DIVA, Sen và Boss có thể cảm nhận được hương phấn hoa ngọt ngào của Sữa tắm DIVA Hồng, hương thơm dịu nhẹ của Sữa tắm DIVA Vàng hay hương thơm tươi mát sảng khoái của Sữa tắm F&C.
 

sữa tắm diva chó mèo

Sữa tắm chó mèo diva

Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm các dòng sữa tắm của DIVA chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
| Fanpage Sữa tắm cho chó mèo DIVA: https://www.facebook.com/DIVAshampoo
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare 
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/ 
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban

Đang xem: Tại sao nên giữ da và lông của thú cưng sạch sẽ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng