Chăm sóc thú cưng sau phẫu thuật như thế nào?

Chăm sóc thú cưng sau phẫu thuật như thế nào?

Chăm sóc thú cưng sau phẫu thuật đúng cách sẽ giúp quá trình phục hồi của Boss diễn ra thuận lợi hơn.

Cũng giống như con người, thú cưng cũng cần được chăm sóc đặc biệt và cẩn thận sau phẫu thuật. Chăm sóc đúng cách sau khi phẫu thuật có thể giúp thú cưng hồi phục sức khỏe nhanh nhất, không gây biến chứng. Vậy khi chăm sóc thú cưng sau phẫu thuật, Sen cần lưu ý điều gì?

Làm theo hướng dẫn sau phẫu thuật của bác sĩ 

Sau khi thực hiện phẫu thuật, bác sĩ sẽ cung cấp cho Sen những hướng dẫn rõ ràng và cụ thể về cách chăm sóc thú cưng sau khi phẫu thuật cũng như giải thích về các loại thuốc được kê đơn để kiểm soát cơn đau sau phẫu thuật. Bác sĩ sẽ giải thích về liều lượng cần thiết, tần suất sử dụng thuốc và cách sử dụng thuốc. 

Vì vậy, trước tiên Sen hãy lưu ý tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ trong việc chăm sóc Boss và sử dụng thuốc cẩn thận nhé! Nếu không chắc chắn về bất kỳ hướng dẫn nào, hãy liên hệ bác sĩ để được trợ giúp.

Ngoài ra, Sen cũng đừng bỏ qua những cuộc hẹn tái khám với bác sĩ để theo dõi sự phục hồi của Boss và kiểm tra bất kỳ dấu hiệu nhiễm trùng nào trước khi nó trở nên nghiêm trọng hơn. Giữa các lần hẹn, nếu băng bị rơi ra hoặc vết thương sưng tấy, máu thấm qua băng hoặc có mùi khó chịu ở vết mổ, Sen hãy hẹn gặp bác sĩ thú y ngay lập tức.

Lưu ý một số biểu hiện ở thú cưng

Phần lớn các thủ tục phẫu thuật thú y yêu cầu sử dụng thuốc gây mê toàn thân. Thuốc gây mê sẽ hết tác dụng sau khi phẫu thuật nhưng tác dụng kéo dài của thuốc gây mê toàn thân có thể khiến thú cưng cảm thấy hơi buồn ngủ hoặc run chân. Những tác dụng phụ này là bình thường và chỉ cần nghỉ ngơi một chút sẽ biến mất rất nhanh. Ngoài ra, còn một số tác dụng phụ khác mà Sen có thể nhận thấy như không năng động như bình thường hoặc cảm giác chán ăn tạm thời.

Chế độ dinh dưỡng
Thuốc gây mê toàn thân có thể khiến thú cưng cảm thấy hơi buồn nôn và chán ăn. Bữa ăn đầu tiên sau khi phẫu thuật, hãy thử cho Boss ăn một bữa ăn nhẹ (1/4 hoặc 1/2 bữa ăn thông thường). Điều này có thể giúp Boss lấy lại cảm giác thèm ăn trong vòng khoảng 24 giờ sau khi phẫu thuật, lúc đó chúng sẽ dần trở lại ăn theo chế độ bình thường.

Trong quá trình hồi phục, Sen lưu ý về chế độ ăn giàu dinh dưỡng cho Boss nhé! Nếu không chắc chắn về thức ăn cho thú cưng, hãy thử liên hệ với bác sĩ thú y để được đề xuất một loại thức ăn với tất cả các thành phần chính mà Boss cần để có sức khỏe tối ưu. Bác sĩ thú y cũng có thể tính toán lượng calo phù hợp để thú cưng duy trì cân nặng hợp lý.

Không gian sống 
Hãy chuẩn bị cho thú cưng một nơi thoải mái và yên tĩnh để nghỉ ngơi, tránh xa trẻ em và các vật nuôi khác sau khi phẫu thuật. Không chỉ thoải mái và yên tĩnh, không gian nằm của Boss cũng nên đủ lớn để vết mổ không bị ảnh hưởng bởi các bộ phận trên chính cơ thể Boss và tác động xung quanh. Điều này sẽ giúp thú cưng hồi phục nhanh hơn.
Chăm sóc vết mổ cho thú cưng của bạn
Để không ảnh hưởng đến quá trình phục hồi vết thương và hạn chế nhiễm trùng, Sen cần hạn chế để Boss di chuyển và vận động. Các động tác kéo căng và nhảy đột ngột sau phẩu thuật có thể cản trở quá trình lành vết thương và thậm chí có thể khiến vết mổ bị hở. Sen cũng cần ngăn Boss liếm vào vết thương để tránh nhiễm trùng, thay băng đúng lúc và luôn giữ cho băng khô ráo. 

Ngoài ra, để tránh vi khuẩn gây nhiễm trùng và hỗ trợ cho quá trình lành vết thương, Sen có thể sử dụng thêm sản phẩm khử khuẩn cho Boss. Với thành phần chính là Nano Bạc kháng khuẩn, khử khuẩn, xịt Nano Bạc Dr. Pet từ nhà DIVA đem lại hiệu quả diệt khuẩn ngay khi tiếp xúc và giúp mau lành với thương cho Boss. Khi được sử dụng ở mức độ cho phép, Nano Bạc an toàn và hầu như không gây ra độc tính, không gây kích ứng, dị ứng và tác dụng phụ trong quá trình diệt khuẩn. Nano Bạc đồng thời không tạo màu, mùi có hại, có tính chất ổn định và có thể kéo dài hiệu quả kháng khuẩn. Vì vậy Xịt Nano Bạc Dr. Pet hoàn toàn an toàn và lành tính với thú cưng và người.
 

xịt nano bạc Dr. Pet DIVA

Xịt khử khuẩn nano bạc chó mèo

Cách sử dụng Xịt Nano Bạc Dr. Pet vô cùng đơn giản với 2 bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Xịt trực tiếp lên bề mặt da thú cưng, đặc biệt là các vết thương và để khô tự nhiên.
  • Bước 2: Xịt lặp lại 2 giờ/lần vào ngày đầu tiên và 2 lần/ngày cho đến khi vết thương lành hẳn.


Cả Sen lẫn Boss nhà DIVA đều rất ưng ý với Xịt Nano Bạc Dr. Pet với đa dạng các công dụng đã được kiểm chứng như khử khuẩn, giúp mau lành vết thương,...

Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm Xịt Nano Bạc Dr. Pet chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
| Fanpage Sữa tắm cho chó mèo DIVA: https://www.facebook.com/DIVAshampoo
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare 
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/ 
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban

Đang xem: Chăm sóc thú cưng sau phẫu thuật như thế nào?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng