Vì sao một số chú chó sợ tắm?

Vì sao một số chú chó sợ tắm?

Có những chú chó có thể chơi cả ngày trời với vũng nước nhưng khi đến giờ tắm, chúng sẽ cụp đuôi và trốn. Nhưng vì sao một số chú chó lại sợ tắm?

Nhớ đến những trải nghiệm xấu
Chỉ một trải nghiệm tồi tệ liên quan đến việc tắm rửa cũng có thể khiến chó bị tổn thương và trở nên sợ tắm. Bị bỏng nước nóng, trượt chân và ngã trong bồn tắm, nước vào mũi hoặc dầu gội làm cay mắt đều có thể khiến chú chó cảm thấy bồn tắm không an toàn. Ngay cả những trải nghiệm khó chịu với các hoạt động chải chuốt khác, chẳng hạn như đau do cắt móng tay quá ngắn hay chải lông cũng có thể tạo ra mối liên hệ xấu với việc tắm.

Mất kiểm soát
Khi chó đi bơi hoặc té nước trong suối, đó là một hoạt động thú vị mà chúng chọn tham gia. Mặt khác, nhưng với việc tắm chó thường bị ép buộc và liên quan đến việc được bế và di chuyển cơ thể của chúng theo những cách mà chúng không thích. Việc mất quyền lựa chọn và kiểm soát những gì xảy ra với mình có thể khiến chó rất khó chịu.

Không quen 
Những chú chó mới tắm hoặc không được tắm thường xuyên có thể chỉ đơn giản là hoảng sợ trước trải nghiệm không quen thuộc khi bị ngâm mình trong bồn nước và được gội đầu bằng xà phòng. Ngược lại, điều này có thể tạo ra những liên tưởng tiêu cực khiến chúng sợ hãi những lần tắm trong tương lai.

Mặc dù một số chú chó sợ tắm, nhưng tắm cho chó vẫn là một việc cần thiết để giữ cho thú cưng nhà mình sạch sẽ, gọn gàng. Vậy tắm cho những chú chó ghét hoặc sợ tắm bằng cách nào?

1. Giữ bình tĩnh
Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đang có thái độ tích cực về việc tắm cho chó. Nếu bạn đang cảm thấy vội vã, căng thẳng hoặc thất vọng với chú chó của mình, bạn nên đợi cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái hơn mới tắm cho chúng, điều này sẽ giúp chú chó của bạn cảm thấy bình tĩnh hơn và tránh những trải nghiệm xấu về việc tắm cho thú cưng trong tương lai.

2. Ngăn chặn các liên tưởng tiêu cực
Bạn có thể tránh các liên tưởng tiêu cực cho chó khi tắm bằng cách thực hiện các cách giúp chó cảm thấy an toàn khi tắm như đặt một tấm thảm chống trượt hoặc miếng dán chống trượt dưới đáy bồn tắm để ngăn chúng bị trượt, đồng thời cân nhắc sử dụng dây nịt khi tắm giống như loại mà những người chăm sóc lông chuyên nghiệp sử dụng để giúp chó cảm thấy an toàn hơn. Đặc biệt hãy cẩn thận và nhẹ nhàng khi tắm cho chó, kiểm tra nhiệt độ của nước và đảm bảo nước không quá nóng hoặc quá lạnh, tránh xịt hoặc đổ nước trực tiếp vào mặt chúng; thay vào đó, hãy dùng khăn lau trên mặt và các vùng nhạy cảm khác. 

3. Tạo ra những liên tưởng tích cực
Đừng cố gắng tắm cho chúng ngay lập tức mà hãy cho chúng thời gian để hình thành mối liên hệ tích cực với phòng tắm và bồn tắm. Khi bạn nghĩ rằng Boss của mình đã sẵn sàng, hãy bắt đầu biến nỗi sợ bồn tắm của chó thành trải nghiệm tốt hơn bằng cách đưa cho chúng đồ chơi hoặc đồ ăn vặt.

Sau đó hãy bắt đầu làm ướt chân của chó, đến khi chó cảm thấy thoải mái với không gian tắm và có thể chịu đựng được việc nghe thấy tiếng nước chảy và bị ướt chân, hãy thử đổ một ít nước lên người chúng, giữ cho mọi thứ vui vẻ và nhẹ nhàng. Dần dần làm ướt chúng và tạo bọt bằng dầu gội dành riêng cho chó để tránh gây hại cho da và lông của chó, đồng thời khen ngợi chúng và những lời xoa dịu. Bất cứ khi nào đang tắm, nếu chó trở nên kích động, hãy dừng lại và thử tắm lại cho chó vào thời gian khác. 

Nếu vẫn phân vân về một loại sữa tắm phù hợp cho Boss nhà mình, hãy yên tâm vì đã có 3 dòng sữa tắm cao cấp dành riêng cho chó với chất lượng được kiểm định kỹ lưỡng, an toàn và phù hợp với làn da của chó. Các dòng sữa tắm của DIVA đều có công thức chuyên biệt với các tác dụng riêng cho da và lông của thú cưng bao gồm: Sữa tắm DIVA Hồng Dưỡng ẩm khử mùi, Sữa tắm DIVA Vàng Dưỡng lông chống rối và Sữa tắm Fresh & Clear ngừa ve nấm. Đặc biệt, mỗi dòng sữa tắm đều sở hữu một mùi hương đặc trưng và lưu hương dài lâu. Khi sử dụng sữa tắm DIVA, Sen và Boss có thể cảm nhận được hương phấn hoa ngọt ngào của Sữa tắm DIVA Hồng, hương thơm dịu nhẹ của Sữa tắm DIVA Vàng hay hương thơm tươi mát sảng khoái của Sữa tắm F&C.

sữa tắm chó mèo DIVA

Sữa tắm chó mèo diva cao cấp


Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm các dòng sữa tắm của DIVA chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
| Fanpage Sữa tắm cho chó mèo DIVA: https://www.facebook.com/DIVAshampoo
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare 
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/ 
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban

Đang xem: Vì sao một số chú chó sợ tắm?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng