Cách tắm cho mèo tại nhà không khiến mèo hoảng sợ

Cách tắm cho mèo tại nhà không khiến mèo hoảng sợ

Làm sao để tắm cho mèo tại nhà mà không khiến mèo hoảng sợ?

Mèo được biết đến là một trong những loài động vật sợ nước. Mặc dù có thói quen chải chuốt với lưỡi, răng và bàn chân của mình, mèo vẫn cần sự giúp đỡ của con người để da và lông luôn được sạch sẽ, cụ thể là tắm cho mèo. Vậy làm thế nào để tắm cho mèo tại nhà mà không khiến mèo hoảng sợ?

Trước khi tắm cho mèo, bạn cần chọn thời điểm thích hợp khi mèo đang vui vẻ, chơi đùa vì khi đó mèo đang cảm thấy dễ chịu thoải mái. Hãy cắt móng tay của mèo trước khi tắm để tránh bị cào, chải lông mèo trước khi tắm vì mèo rụng lông thường xuyên quanh năm, lớp lông thừa này khiến việc vệ sinh cho mèo của bạn trở nên khó khăn hơn và đặt tất cả đồ vật dùng để tắm cho mèo ở nơi dễ lấy.

Sau khi hoàn tất chuẩn bị, bạn tắm cho mèo theo các bước:

Bước 1: Đặt mèo vào chậu/bồn tắm 
Đặt mèo vào chậu vừa đủ lớn và vuốt ve chúng sao cho mèo bình tĩnh nhất có thể. Bạn có thể chuẩn bị một món đồ chơi yêu thích của chúng và đùa nghịch để mèo quên rằng mình đang ở dưới nước. 

Bước 2: Đổ nước vào chậu/bồn tắm
Từ từ cho thêm nước vào chậu/bồn, đảm bảo nhiệt độ nước phù hợp và có thể sử dụng bình xịt cầm tay, bình hoặc cốc nhựa để nhẹ nhàng đổ nước lên cơ thể chúng cho đến khi mèo ướt hoàn toàn.

Bước 3: Sử dụng sữa tắm cho mèo
Sau khi mèo ướt hoàn toàn, thoa sữa tắm bắt đầu từ cổ mèo và nhẹ nhàng xoa dầu gội về phía đuôi. Bạn nên mát xa đều tay, tránh mặt, mắt và tai của mèo. Sau khi đã thoa đầy đủ bọt cho mèo, bạn có thể bắt đầu xả nước ấm, sạch chảy từ đầu xuống cơ thể. Hãy đảm bảo làm sạch xà phòng vì xà phòng còn bám trên da và lông có thể gây kích ứng da và thu hút bụi bẩn.

Bước 4: Làm khô
Sau khi tắm xong, lau khô mèo càng nhanh càng tốt bằng một chiếc khăn lớn và để chúng trong phòng ấm cho đến khi chúng khô hoàn toàn. Bạn cũng có thể sử dụng máy sấy tóc ở chế độ nhiệt thấp nhất để đẩy nhanh quá trình làm khô. Nếu mèo có bộ lông dài, hãy dành thời gian chải lông bằng lược răng thưa để tránh rối lông.

Khi tắm cho mèo, bạn cần lưu ý một số điểm như tắm cho mèo một cách chậm rãi, nói chuyện nhẹ nhàng với mèo, vuốt ve bộ lông mèo để giúp mèo thoải mái, tránh làm mèo căng thẳng và khó chịu. Không chỉ chuẩn bị một số món đồ chơi chó mèo khi tắm mà bạn còn có thể thưởng cho mèo thứ gì đó sau khi tắm để mèo dần quen với việc tắm và tiếp xúc với nước. 

Đặc biệt, bạn cần sử dụng sữa tắm dành riêng cho mèo, và tuyệt đối không sử dụng sữa tắm của người cho mèo vì sự khác biệt về độ pH, cấu tạo da giữa mèo và người. Sữa tắm dành cho người cũng có các chất tẩy, chất hóa học không an toàn mà có thể làm tổn thương làn da nhạy cảm của mèo. Sữa Tắm Mèo Xanh DIVA có công thức đặc chế giúp các bé có bộ lông mềm mại và bảo vệ làn da khỏe mạnh để chống lại các bệnh ngoài da với các ưu điểm:

  • Được sản xuất theo tiêu chuẩn và kiểm định kỹ lưỡng
  • Công thức đặc chế giúp nuôi dưỡng bộ lông mềm mại, làn da khỏe mạnh
  • Khử mùi hôi, khai đặc trưng của các bé mèo lười tắm
  • Hương thơm bạc hà thơm mát, dịu nhẹ, dễ chịu
  • Dùng tốt cho tất cả các dòng mèo

sữa tắm mèo khô

Sữa tắm diva mèo xanh


Sữa Tắm Mèo Xanh DIVA còn có thể tắm khô với tỉ lệ 1:100 nước, sau đó xịt phun sương lên lông bé và bắt đầu massage nhằm giúp sữa tắm thấm sau vào chân lông bé, dùng khăn ướt lau thật sạch và kiểm tra để bảo đảm lông đã hoàn toàn sạch.

Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm Sữa Tắm Mèo Xanh DIVA chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
| Fanpage Sữa tắm cho chó mèo DIVA: https://www.facebook.com/DIVAshampoo
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare 
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/ 
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban 

Đang xem: Cách tắm cho mèo tại nhà không khiến mèo hoảng sợ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng