Vì sao lông chó bị đổi màu?

Vì sao lông chó bị đổi màu?

Sen có thể đã thấy một số chú chó bị biến đổi màu lông hay bạc màu lông bất thường. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc lông chó bị đổi màu.

Lão hóa
Giống như tóc người bạc trắng khi về già, lông chó cũng bị đổi màu khi chó già đi. Khi chó già đi, cơ thể chọn dành năng lượng này cho các chức năng cơ thể quan trọng hơn. Điều này làm giảm sắc tố, gây ra hiện tượng trắng da. Lông chó có thể không bị trắng toàn bộ cơ thể mà chỉ xuất hiện gần một số vị trí như mõm.

Trưởng thành
Nguyên nhân này có vẻ giống với quá trình lão hóa, nhưng quá trình trưởng thành lại hoàn toàn khác và xảy ra ở giai đoạn sớm hơn nhiều trong vòng đời của chó. Đây là hiện tượng chỉ xảy ra ở một số giống chó như Poodle hay Labrador.

Khi những chú chó này được khoảng 8 đến 12 tháng tuổi, lông của chúng có thể sáng lên một chút. Lông của Poodle có thể bị bạc màu còn lông của Labrador thì có thể chuyển từ màu đen hoàn toàn sang màu nâu sẫm.

Căng thẳng
Chó căng thẳng cũng có thể dẫn đến lông của chúng bị đổi màu như căng thẳng vì sợ những con chó xung quanh hoặc một thay đổi trong gia đình. Căng thẳng làm cơ thể thú cưng hình thành ít sắc tố hơn, điều này cũng có thể khiến lông của nó nhạt màu hơn. 

Mặc dù bạn có thể nhận ra sự căng thẳng của chú chó từ hành vi thường ngày hay thói quen ăn uống của chúng, nhưng bạn nên đưa thú cưng của mình đến bác sĩ thú y để chẩn đoán để đảm bảo chắc chắn bởi căng thẳng và lo lắng sẽ không chỉ là vấn đề trong thời gian ngắn mà còn có thể gây ra các vấn đề sức khỏe lâu dài.

Chấn thương thể chất
Không chỉ sức khỏe tinh thần có thể cho thấy các dấu hiệu lão hóa sớm và làm lông chó đổi màu mà các chất thương thể chất cũng có thể gây ra tác động trực tiếp đến biến đổi màu lông chó. Nếu chó đánh nhau, hoặc bị thương từ tác động bên ngoài, vết thương sẽ mất một thời gian để chữa lành và mọc lông mới. Bộ lông mọc ở nơi này sẽ sẫm màu hơn màu lông ban đầu của chó. Nếu đó là một vết thương lớn, bạn có thể thấy sự khác biệt khá lớn ở khu vực vết thương đã ảnh hưởng.

Bệnh tật
Có một số bệnh lý có thể làm lông chó bạc màu như các vấn đề về nội tiết tố phổ biến ở chó, phổ biến nhất là sự cố của tuyến giáp. Điều này không chỉ khiến lông chó đổi màu mà còn dẫn đến rụng lông, giòn lông và thay đổi tâm trạng.

Bệnh bạch biến là một bệnh khác có thể khiến lông chó bạc màu sớm, đặc biệt là quanh đầu. Mặt, tai và mõm của chú chó sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi căn bệnh này vì nó khiến các tế bào chứa sắc tố melanin ngừng hoạt động.

Một vấn đề nghiêm trọng hơn nhiều trong trường hợp này là ung thư. Điều này đặc biệt khó nhận thấy vì bệnh có thể khiến lông bạc màu hoặc sẫm màu do giảm hoặc tăng sắc tố.

Chọn sữa tắm không phù hợp
Thường xuyên tắm cho chó với sữa tắm không phù hợp về lâu dài cũng có thể gây tác động nghiêm trọng đến lông chó. Khi chọn sữa tắm cho chó, bạn nên tránh các sữa tắm chứa các hóa chất như thuốc nhuộm, paraben để tránh làm biến đổi màu lông của chó cưng nhà mình. 

Sữa tắm dành cho chó của DIVA đều được nghiên cứu, kiểm định kỹ lưỡng với công thức chuyên biệt, an toàn và phù hợp với làn da của chó bao gồm 3 dòng sản phẩm: Sữa tắm DIVA Hồng Dưỡng ẩm khử mùi, Sữa tắm DIVA Vàng Dưỡng lông chống rối và Sữa tắm Fresh & Clear ngừa ve nấm. Công thức của sữa tắm DIVA hoàn toàn không chứa paraben hay các hóa chất ảnh hưởng đến màu lông của chó và mỗi dòng sữa tắm đều sở hữu một mùi hương đặc trưng và lưu hương dài lâu. Khi sử dụng sữa tắm DIVA, Sen và Boss có thể cảm nhận được hương phấn hoa ngọt ngào của Sữa tắm DIVA Hồng, hương thơm dịu nhẹ của Sữa tắm DIVA Vàng hay hương thơm tươi mát sảng khoái của Sữa tắm F&C.


Sữa tắm chó mèo diva

Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm các dòng sữa tắm của DIVA chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
| Fanpage Sữa tắm cho chó mèo DIVA: https://www.facebook.com/DIVAshampoo
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare 
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/ 
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban

Đang xem: Vì sao lông chó bị đổi màu?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng