Lợi ích của việc tập thể dục đối với chó

Lợi ích của việc tập thể dục đối với chó

Tập thể dục rất cần thiết đối với chó cũng như mang lại nhiều lợi ích.

Bất kể tuổi tác, giống chó hay kích thước, mọi chú chó đều cần được vận động và tập thể dục thường xuyên. Tập thể dục mang đến cho chó rất nhiều lợi ích như về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Về sức khỏe thể chất, tập thể dục có thể giúp chó giảm nguy cơ béo phì, giúp chó năng động hơn và tăng tuổi thọ. Béo phì là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất đối với chó và Chó béo phì có nguy cơ gia tăng đối với các loại bệnh như ung thư, đái tháo đường, bệnh tim và tăng huyết áp, viêm xương khớp và thoái hóa nhanh hơn các khớp bị ảnh hưởng, sỏi bàng quang tiết niệu, biến chứng gây mê vì khả năng chịu nhiệt kém. Mặt khác, béo phì có thể là một dấu hiệu của bệnh, chẳng hạn như suy giáp (tuyến giáp hoạt động kém) hoặc bệnh Cushing (tuyến thượng thận hoạt động quá mức). Không chỉ giúp chó giữ được vóc dáng cân đối, vận động thường xuyên cũng sẽ làm dịu cơn đau ở các khớp của chúng.

Ngoài ra, chó tập thể dục thường xuyên còn vô cùng có ích cho sức khỏe tinh thần của chúng. Trước hết, tập thể dục có thể làm giảm sự lo lắng của chó vì chúng sẽ thường xuyên được hòa nhập với những con chó khác. Ngoài ra, giống như con người chúng ta, chó nhận được endorphin sau khi tập thể dục, cho phép chúng cảm thấy hưng phấn và vui vẻ tự nhiên. 

Mọi chú chó đều cần vận động, tập thể dục nhưng thời gian và tần suất có thể khác nhau, có thể phụ thuộc vào độ tuổi của chó và giống chó. Có rất nhiều cách để bạn giúp chó tập thể dục như cùng đi dạo với chó, tham gia các trò chơi ngoài trời hay trong nhà. Những hoạt động vận động này tất nhiên khiến chó tiêu hao rất nhiều năng lượng, đổ mồ hôi và mất vệ sinh. Nếu Sen lo ngại về vấn đề này mà vẫn muốn để chó vận động và tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần thì đừng lo vì đã có sữa tắm DIVA hỗ trợ làm sạch, lưu hương dài lâu cho cún cưng.

Hiện nay, nhà DIVA đã nghiên cứu và sản xuất 3 dòng sữa tắm cao cấp dành riêng cho chó với chất lượng được kiểm định kỹ lưỡng, an toàn và phù hợp với làn da của chó. Chỉ với các bước đơn giản, Sen đã có thể làm sạch bụi bẩn trên da và lông của thú cưng vô cùng hiệu quả. Các dòng sữa tắm của DIVA đều có công thức chuyên biệt với các tác dụng riêng cho da và lông của thú cưng bao gồm: Sữa tắm DIVA Hồng Dưỡng ẩm khử mùi, Sữa tắm DIVA Vàng Dưỡng lông chống rối và Sữa tắm Fresh & Clear ngừa ve nấm. Đặc biệt, mỗi dòng sữa tắm đều sở hữu một mùi hương đặc trưng và lưu hương dài lâu. Khi sử dụng sữa tắm DIVA, Sen và Boss có thể cảm nhận được hương phấn hoa ngọt ngào của Sữa tắm DIVA Hồng, hương thơm dịu nhẹ của Sữa tắm DIVA Vàng hay hương thơm tươi mát sảng khoái của Sữa tắm F&C.
 

sữa tắm diva chó mèo

Sữa tắm chó mèo diva

Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm các dòng sữa tắm của DIVA chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
| Fanpage Sữa tắm cho chó mèo DIVA: https://www.facebook.com/DIVAshampoo
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare 
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/ 
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban

Đang xem: Lợi ích của việc tập thể dục đối với chó

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng