Đối phó với tình trạng rụng lông ở chó

Đối phó với tình trạng rụng lông ở chó

Rụng lông là hiện tượng vô cùng phổ biến ở chó gây ra cho Sen rất nhiều nỗi lo và sự bất tiện. Vậy làm thế nào để đối phó với tình trạng rụng lông ở chó?

Nguyên nhân gây rụng lông ở chó

Hiểu được nguyên nhân gây rụng lông ở chó sẽ phần nào giúp Sen tìm hướng giải quyết phù hợp. Chó có thể bị rụng lông bởi một số những nguyên nhân sau:

1. Rụng lông theo mùa
Đôi khi, chó bị rụng lông khi sợi lông đã già, hoặc theo mùa khi chuyển trời. Thậm chí, có nhiều chú chó rụng lông quanh năm. Một số giống chó như Husky và Labrador phát triển lớp lông dày vào mùa đông và sẽ rụng vào mùa xuân. Rụng lông theo mùa thường giảm nếu Boss sống ở nơi có khí hậu ôn hòa. 
2. Nhiễm khuẩn và nấm
Vi khuẩn và nấm là những sinh vật bình thường trên da chó, nhưng đôi khi chúng có thể phát triển ngoài tầm kiểm soát và gây nhiễm trùng. Nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm da có thể gây rụng lông, mẩn đỏ, ngứa, mùi hôi, mụn mủ. Chó cũng có thể mắc bệnh hắc lào - một loại nấm gây rụng lông và các vùng nhiễm trùng nhỏ. 
3. Mange và các ký sinh trùng khác
Mange là một thuật ngữ gọi chung cho các bệnh nhiễm trùng da ngứa do bọ ve gây ra. Ve là những sinh vật cực nhỏ sống trên bề mặt da hoặc trong nang lông. Chúng gây ra rụng lông và ngứa, trong đó một số loài ve như ve ghẻ, cực kỳ dễ lây lan cho cả người và những con chó khác. Các loài ve khác như ve demodex không lây nhưng vẫn gây rụng lông.
Bọ chét cũng là một lý do rất phổ biến khiến chó bị rụng lông. Bọ chét có thể khiến chó ngứa ngáy, rụng lông ở nhiều chỗ. 
4. Dị ứng
Chó cũng có thể bị dị ứng giống như con người, và một số dấu hiệu phổ biến nhất là ngứa da và rụng lông. Dị ứng phổ biến nhất ở chó là dị ứng môi trường với các chất kích thích như phấn hoa, nấm mốc và mạt bụi, dị ứng bọ chét và dị ứng thức ăn. 
5. Các lý do về bệnh lý
Nếu chó bị rụng lông toàn bộ cơ thể, vấn đề có thể nằm ở bệnh lý tiềm ẩn. Các tình trạng nội tiết tố - như suy giáp, rối loạn tuyến thượng thận hoặc rối loạn hormone tăng trưởng - đều có thể khiến chó bị rụng lông. Rụng lông quá nhiều cũng có thể do căng thẳng, dinh dưỡng kém, mang thai, cho con bú hoặc một tình trạng bệnh lý tiềm ẩn khác. 

Đối phó với tình trạng rụng lông ở thú cưng

Nếu chó nhà bạn bị rụng lông bởi các nguyên nhân như nhiễm khuẩn, ký sinh trùng, dị ứng hay các vấn đề bệnh lý, bạn có thể đưa chó đến gặp bác sĩ thú y để kiểm tra, xét nghiệm chuẩn đoán và kê đơn thuốc kháng sinh hoặc thuốc kháng nấm, trị ký sinh trùng, điều trị bệnh lý phù hợp với tình trạng của cún. Ngoài ra, bác sĩ thú y cũng có thể đưa ra một vài gợi ý, mẹo để hạn vi khuẩn trong nhà gây hại cho thú cưng, tránh các chất gây dị ứng hoặc thay đổi thực phẩm để loại trừ dị ứng. Trong các trường hợp này, nếu được điều trị đúng cách, lông chó sẽ mọc lại và hết ngứa.

Nếu tình trạng rụng lông của thú cưng có thể kiểm soát như rụng lông theo mùa hay do cơ địa thì có thể được giải quyết bằng cách theo dõi chải lông cho chó vài lần một tuần có thể loại bỏ và kiểm soát lông thừa.

Ngoài ra, nếu Sen muốn hạn chế tình trạng rụng lông, dưỡng lông cho Boss hiệu quả và kích thích mọc lông thì có thể tham khảo Sữa tắm Vàng Dưỡng lông chống rối của nhà DIVA. Đây là dòng sữa tắm dành cho chó mèo cao cấp được nghiên cứu bởi DIVA với công thức chuyên biệt là sự pha trộn phong phú giữa bộ đôi vitamin A, E và các dưỡng chất mang đến hương thơm nhẹ nhàng, dài lâu. Sữa tắm DIVA Vàng vô cùng an toàn với người, thú cưng, không gây kích ứng da và không làm biến đổi màu lông, hiệu quả trong việc tránh rụng lông, dưỡng lông, kích thích mùi lông.
 

sữa tắm trị rụng lông

Sữa tắm chống rụng lông chó


Bạn có thể tìm mua và trải nghiệm Sữa Tắm Vàng chính hãng cho thú cưng nhà mình qua các kênh sau:
| Fanpage Sữa tắm cho chó mèo DIVA: https://www.facebook.com/DIVAshampoo
| Shopee: https://shopee.vn/divapetcare 
| Lazada: https://www.lazada.vn/shop/diva-petcare/ 
| Điểm bán: https://divapet.page.link/diemban

Đang xem: Đối phó với tình trạng rụng lông ở chó

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng